Trong tỉnh

Mang súng và công cụ nguy hiểm đi đổi lấy quà

Ngày 13/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá đã thu được hàng chục khẩu súng tự chế thông qua chương trình “Đổi quà lấy súng và công cụ nguy hiểm”.

Để đổi mới cách làm, tăng hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, người dân tự giác giao nộp súng tự chế, Công an thị trấn Hồi Xuân đã có sáng kiến “Đổi quà lấy súng và công cụ nguy hiểm” nhằm mục đích vừa thu hồi được số vũ khí, công cụ nguy hiểm còn cất giữ trong nhân dân, vừa hỗ trợ một phần khó khăn cho người dân.

Những phần quà đổi lấy súng và công cụ nguy hiểm đều rất thiết thực với bà con nơi đây như mũ bảo hiểm, ấm đun nước, chảo nấu ăn…

Theo đó, ngày 11/12 tại khu phố Khó, thị trấn Hồi Xuân, lực lượng Công an đã vận động người dân tự giác giao nộp 14 khẩu súng săn. Trong tổng số 14 khẩu súng săn mà người dân tự giác mang đến giao nộp, có 8 trường hợp đã tự giác mang những khẩu súng săn được giấu trong rừng, trên chòi canh nương, canh rẫy đến giao nộp.

Ông Phạm Bá Huyền, ở khu Khó, thị trấn Hồi xuân cho biết: “Khẩu súng này tôi cất ở lán trên đồi, mục đích là để bắn con sóc, con chuột hay mấy con thú phá hoại mùa màng. Mấy hôm nay, được các anh Công an thị trấn đến nhà tuyên truyền vận động, lại mang cả quà về tặng bà con nên tôi cũng thấy nếu còn sử dụng thì sẽ rất nguy hiểm và vi phạp pháp luật, vì vậy hôm nay tôi lên lán lấy về giao nộp”.

14 khẩu súng săn người dân khu phố Khó tự giác mang đến giao nộp

Đại uý Lê Đình Hoà - Trưởng Công an thị trấn Hồi Xuân cho biết: Thực hiện Pháp lệnh về Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Thời gian qua, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp để vận động người dân giao nộp, thu hồi và được nhân dân hết sức đồng tình, ủng hộ. Thông qua nắm tình hình, chúng tôi phát hiện ở một số nơi vẫn còn có người tàng trữ để săn bắn, nhiều người thì tiếc, hoặc muốn giữ làm kỷ niệm nên cất giấu ở nhiều nơi. Qua một số buổi thực hiện Chương trình ở mỗi khu phố chúng tôi đều thu được hàng chục khẩu súng tự chế, đây là số súng còn tồn đọng do nhiều người tiếc của mang đi cất giấu.

Qua Chương trình, ngoài tuyên truyền pháp luật, nó còn mang ý nghĩa hỗ trợ bà con nhân dân có thêm điều kiện sinh hoạt hàng ngày. Qua đó, chúng tôi cũng hi vọng sẽ có sự lan toả đến đông đảo Nhân dân để mọi người tự giác không chỉ mang các loại súng tự chế mà còn tự giác giao nộp nhiều loại vũ khí, hung khí khác nhằm góp phần phòng ngừa tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, Đại úy Hòa cho biết thêm.

Tác giả: Thành Phan

Nguồn tin: congly.vn

  Từ khóa: đổi lấy quà , mang súng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok