Kinh tế

Mai Phương Thuý đầu tư và kiếm được bao nhiêu tiền từ chuỗi cầm đồ F88?

Hoa hậu Mai Phương Thuý từng công bố đầu tư tiền tỷ vào chuỗi cầm đồ F88 từ năm 2019.

Ra đời từ năm 2013, F88 cung cấp các dịch vụ cho vay cầm cố tài sản và các tiện ích tài chính khác như bảo hiểm kết hợp với tổng công ty Bảo hiểm Bưu Điện, Công ty Bảo hiểm nhân thọ MAP Life, dịch vụ thu hộ, chi hộ, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền, nạp rút tiền Momo… đến nay F88 phát triển thành hệ thống dịch vụ cầm đồ, cho vay cầm cố tài sản, cung cấp các tiện ích tài chính…

Vài năm gần đây, F88 nổi lên là hiện tượng mới trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam và thiết lập được mối quan hệ chặt chẽ với nhiều ngân hàng đầu tư và các tổ chức tài chính khác.

Mai Phương Thuý đầu tư 10 tỷ đồng vào F88.

Đặc biệt, trong đợt phát hành trái phiếu lần đầu vào tháng 8/2019, Hoa hậu Mai Phương Thúy công khai đầu tư 10 tỷ đồng để mua trái phiếu của chuỗi cầm cố tài sản này.

Với khoản đầu tư này, Vietnamnet đưa tin vào năm 2020, Mai Phương Thúy sẽ nhận về 2,53 tỷ đồng tiền lãi ở đợt đáo hạn. Mức này được coi là tốt nếu so sánh với lãi tiết kiệm gửi ngân hàng nhưng lại rất bình thường nếu so với trái phiếu các DN các ngành khác, nhất là khi trái phiếu của chuỗi cầm đồ lại nhiều rủi ro hơn hẳn.

Tuy nhiên theo Vietnamnet, với người nổi tiếng như Mai Phương Thúy, việc đầu tư bao nhiêu tiền vào đây sẽ không hẳn là con số công bố. Có thể trong số 10 tỷ đồng Mai Phương Thúy tuyên bố đầu tư thì chuỗi cầm đồ phải chi số tiền không nhỏ để đổi lại danh tiếng của người đẹp để gây chú ý trên thị trường.

Vào 11h30 ngày 6/3 tại toà nhà Văn Phôn Tower (đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP.HCM), hàng chục cảnh sát có mặt, thực hiện lệnh phong toả, khám xét Công ty CP Kinh Doanh F88 tại tầng 7 và 8 của tòa nhà với hàng trăm nhân viên làm việc.

Động thái này được thực hiện sau thời gian Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp điều tra, ghi nhận phản ánh về việc Công ty CP Kinh Doanh F88 thực hiện hoạt động cho vay để cưỡng đoạt tài sản theo kiểu "khủng bố".

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok