Pháp luật

Lý do ông Nguyễn Bắc Son nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

TAND TP Hà Nội đã nhận đơn kháng cáo của ông Nguyễn Bắc Son – nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Trước đó ông Son bị tuyên phạt tù chung thân.

Trước đó, ông Son bị xác định đã chỉ đạo việc Tổng Cty viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Cty CP Nghe nhìn toàn cầu AVG gây thiệt hại hơn 6.590 tỷ đồng. Khi mua bán xong, ông Nguyễn Bắc Son được hối lộ 3 triệu USD, hiện đã giao nộp số tiền này.

Vì vậy, tòa án đã tuyên phạt ông Son 16 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng vốn đầu tư công”, tù chung thân cho tội “Nhận hối lộ”, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã gửi kháng cáo với nội dung: “Bị cáo thấy mức án tù chung thân là quá nặng, bị cáo viết đơn này xin kính trình bày một số nội dung, kính đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội rộng lượng khoan hồng, giảm mức án cho bị cáo...

Bị cáo nay đã sang tuổi 67, sức khỏe đã yếu đi rất nhiều do mắc phải một số căn bệnh... Đến nay tai trái của bị cáo hoàn toàn không nghe được gì, chỉ còn tiếng ve kêu suốt ngày rất khó chịu. Bị cáo bị xơ vữa động mạch vành tim, hẹp mạch vành nên lượng máu vào tim giảm”.

Ông Nguyễn Bắc Son. Ảnh: VNE

Bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết, từng 2 lần bị ngất đi, bất tỉnh ngay tại bàn làm việc của cơ quan điều tra, trong đó có 1 lần bị ngất do nhồi máu cơ tim, may mắn được cán bộ điều tra đưa đi cấp cứu kịp thời nên tính mạng được bảo toàn.

Ông Son cũng trình bày thời trẻ tham gia chiến đấu ở chiến trường, góp phần bảo vệ Tổ quốc, từng được tặng nhiều phần thưởng cao quý là các huân, huy chương. Đồng thời gia đình bị cáo đã khắc phục hết được hậu quả gây ra, vì vậy bị cáo đề nghị xem xét được khoan hồng, giảm án để có cơ hội sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok