Thế giới

Lý do Mỹ lập căn cứ quân sự mới ở phía Bắc Syria

Căn cứ quân sự của Mỹ được xây dựng ở Manbij, Syria nhằm mục tiêu giám sát và bảo vệ khu vực biên giới này, phát ngôn viên Hội đồng quân sự Manbij cho hay.

Theo Reuters, lực lượng Mỹ đã thành lập một căn cứ mới ở Manbij ở phía Nam Syria 3 tháng trước, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa chiếm được ưu thế ở thành phố này.

Ông Sharfan Darwish, phát ngôn viên Hội đồng quân sự Manbij thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn cho hay, một căn cứ quân sự của Mỹ được xây dựng ở Manbij chỉ sau 3 tháng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm được ưu thế ở khu vực này.

Mỹ đã xây thêm căn cứ quân sự mới ở Syria.

“Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Afrin và mối đe dọa tấn công Manbij từ phía Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng gia tăng, lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu đã xây dựng một căn cứ để giám sát và bảo vệ khu vực biên giới Manbij”, ông Darwish lý giải.

Tuyên bố của ông Darwish được công bố sau khi chỉ huy Quân đội Syria Tự do (FSA) là Ahmed Osman xác nhận quan chức Mỹ - Thổ đang tăng cường đối thoại về số phận của vùng Manbij.

Hồi đầu tuần này, hãng tin Fars của Iran đưa tin một phái đoàn quân sự đã khởi hành từ căn cứ của Mỹ nằm ở thành phố Kobani để hướng về Manbij.

Căn cứ đồn trú mới của Mỹ xây dựng ở Syria cũng là nơi lính Pháp đóng quân.

Quân Mỹ và Pháp thay phiên tuần tra vùng đệm nằm giữa SDF và lực lượng nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ đỡ đầu. Căn cứ được thành lập ngay sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc tấn công tại vùng Afrin, theo phát ngôn viên Darwish.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok