Cuộc sống

Lý do 1/3 cặp vợ chồng ở Mỹ ngủ riêng giường

Tiếng ngáy, nghiến răng của bạn đời hay chuông báo thức ồn ào vào buổi sáng đang khiến nhiều cặp vợ chồng chọn "ly hôn trong giấc ngủ".

Nhiều cặp vợ chồng chọn ngủ riêng để cứu vãn hôn nhân.


Cuộc khảo sát gần đây của Học viện Y học về Giấc ngủ tại Mỹ (AASM) với hơn 2.000 người trưởng thành cho thấy các cặp đôi đang sử dụng bịt tai, bịt mắt, báo thức im lặng và lên giường sớm hơn hoặc muộn hơn để không làm phiền lẫn nhau, đảm bảo có một giấc ngủ ngon, theo New York Post.

Nhưng hơn 1/3 số người đã chọn cách ngủ riêng để thoát khỏi tiếng ngáy, tiếng nghiến răng hay bất kỳ sự làm phiền nào từ bạn đời.

Ngủ trong phòng riêng, còn được gọi là "ly hôn khi ngủ", không phải xu hướng mới, nhưng đang được nhiều cặp vợ chồng áp dụng và được xem là "giải pháp cứu vãn hôn nhân".

Tiến sĩ Seema Khosla, người phát ngôn của AASM, cho biết: "Chúng tôi nhận ra rằng ngủ không ngon giấc có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn và những người thiếu ngủ có nhiều khả năng tranh cãi với bạn đời hơn".

Khosla nói thêm rằng giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với cả sức khỏe và hạnh phúc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ngày càng nhiều cặp đôi chọn ngủ riêng.

Xu hướng "ly hôn trong giấc ngủ" trở nên phổ biến nhưng vẫn gây tranh cãi.


Khi tác giả Marcella Hill muốn chuyển vào phòng ngủ riêng, cô đã nghĩ rằng "hôn nhân của mình đang ở bên bờ vực sụp đổ". Nhưng sau khi áp dụng, Hill thấy rằng "hiệu quả chữa lành" của ly hôn khi ngủ.

"Ngủ riêng giúp chúng tôi hạnh phúc hơn. Nó thực sự cứu vãn hôn nhân, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn".

Ly hôn khi ngủ là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội, với các clip có hashtag liên quan thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Matt và Abby Howard, cặp vợ chồng có 5,1 triệu người theo dõi trên TikTok, đã không còn ngủ chung giường sau khi có con.

"Tôi là người không thích ngủ nướng và ghét chợp mắt ban ngày. Nhưng chồng tôi lại là kiểu nằm đâu cũng ngủ được. Thói quen khác nhau khiến chúng tôi khó hòa hợp khi nằm chung giường", Abby giải thích trong một clip.

Clip này đã thu hút hơn 15,8 triệu lượt xem, nhận về nhiều bình luận trái chiều.

Một số người cảnh báo việc ngủ riêng có thể là dấu hiệu của rạn nứt. "Bố mẹ tôi ngủ riêng từ khi tôi còn nhỏ. Sau khi tôi lớn lên, họ đã ly hôn", một người viết.

"Tôi và chồng đã ngủ riêng sau khi có con. Sau đó, chúng tôi không thể ngủ chung với nhau được nữa, đó không phải là ý tưởng hay", một người bình luận.

Tuy nhiên, những người khác kêu gọi bình thường hóa chuyện vợ chồng ngủ riêng. "Không có gì sai khi ngủ phòng khác nhau. Chúng ta cần bình thường hóa điều này".

"Giấc ngủ ngon rất quan trọng. Nếu các đôi chia tay sau khi ngủ riêng, nguyên nhân chưa chắc nằm ở việc chia phòng", một người nêu ý kiến.

Tác giả: Lê Vy

Nguồn tin: lifestyle.zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok