Thể thao

Lương Đoàn Văn Hậu quá cao, SC Heerenveen muốn giữ cũng khó

SC Heerenveen buộc phải tìm nguồn tài trợ trả lương cho Đoàn Văn Hậu nếu muốn giữ cầu thủ này ở lại Hà Lan.

Lý do khiến SC Heerenveen trì hoãn việc gia hạn hợp đồng mượn Đoàn Văn Hậu vừa được ban lãnh đạo đội bóng này hé lộ hôm qua (26/6). CLB của Hà Lan muốn giữ tuyển thủ Việt Nam thêm ít nhất một mùa giải, nhưng vấn đề tiền nong là trở ngại không nhỏ.

SC Heerenveen đang trả cho hậu vệ 21 tuổi mức lương 450.000 EUR/năm (trước thuế). Đoàn Văn Hậu hiện là cầu thủ nhận lương cao thứ hai của đội chủ sân Abe Lenstra. Anh được ra sân vỏn vẹn 4 phút ở giải cúp, mỗi phút thi đấu có giá tới hơn 2,8 tỷ đồng.

Đoàn Văn Hậu đang hưởng lương rất cao ở SC Heerenveen.

Nếu muốn giữ Văn Hậu ở lại, SC Heerenveen chắc chắn phải đảm bảo mức lương như vậy. Theo quy định của bóng đá Hà Lan, các câu lạc bộ của giải Eredivisie phải trả lương tối thiểu khoảng hơn 390 nghìn euro mỗi năm cho những cầu thủ từ 20 tuổi trở lên có quốc tịch ngoài Khu vực kinh tế châu Âu (EEA).

Thực lực tài chính vốn không mạnh, cộng thêm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến SC Heerenveen buộc phải tìm kiếm nguồn tài trợ trả lương cho Đoàn Văn Hậu, hoặc đề nghị Hà Nội FC trả thay, trong trường hợp họ muốn mượn tuyển thủ Việt Nam thêm một năm.

Mùa trước, SC Heerenveen khó khăn lắm mới tìm được nhà tài trợ mới để in tên lên áo đấu. Đội bóng này hiện vẫn chưa thoát khỏi khó khăn, thậm chí tình trạng thu không đủ bù chi càng trầm trọng hơn, theo tiết lộ của giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra.

SC Heerenveen đã tính đến trường hợp xấu nhất, khi họ không đủ tiền trả lương cho các cầu thủ. Ông Hamstra thừa nhận rằng đội bóng buộc phải chuẩn bị cho tình huống phải bán các trụ cột với giá thấp hơn mong đợi.

"Điều gì sẽ xảy ra với Đoàn Văn Hậu vẫn còn chưa rõ ràng. SC Heerenveen muốn giữ cậu ấy, nhưng sẽ không làm vậy nếu phải chi ra một khoản tiền lớn. Họ phải tìm được nhà tài trợ để chi trả cho việc giữ hậu vệ này ở lại lâu hơn", nhật báo Leeuwarder Courant đưa tin.

Giám đốc kỹ thuật của SC Heerenveen Gerry Hamstra cho biết: "Thương vụ Đoàn Văn Hậu vẫn là dấu hỏi".

Tác giả: Tiểu Cường

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: SC Heerenveen , Đoàn Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok