Thế giới

Lửa cháy ngùn ngụt thiêu rụi 100 căn nhà ở Chile

100 ngôi nhà bị thiêu rụi và hàng trăm người phải đi sơ tán trong vụ cháy lớn xảy ra ở thành phố ven biển Valparaiso của Chile vào tối 2/1.



Bộ trưởng Nội vụ Chile Mahmud Aleuy cho biết 19 người bị thương và khoảng 16 người khác gặp vấn đề về hô hấp do ngọn lửa
Hàng chục đội cứu hỏa của thành phố Valparaiso và các khu vực xung quanh được huy động tới hiện trường. Nhà chức trách cũng bắt đầu điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy cột khói khổng lồ bốc lên từ một khu dân cư trong thành phố. Khu này nằm trên một ngọn đồi.
Hàng chục đội cứu hỏa của thành phố Valparaiso và các khu vực xung quanh được huy động tới hiện trường. Nhà chức trách cũng bắt đầu điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.
"Đây là khu vực có nguy cơ cháy cao và chúng tôi đang tiến hành giải cứu mọi người", bộ Nội vụ Chile cho biết.
Thành phố đã lập tức cắt điện của khoảng 47.000 người nhằm tránh nguy cơ cháy nổ tiếp diễn sau hỏa hoạn.
Chính quyền cho biết gió to và nắng nóng là nhân tố khiến ngọn lửa lan rộng. Một chiếc ô tô đỗ gần khu vực hỏa hoạn cũng bị hư hại nặng nề.
Miền trung Chile đang trải qua đợt khô hạn nghiêm trọng. Đây là nguyên nhân chính gây cháy rừng, ảnh hưởng tới ngành lâm nghiệp chủ chốt của địa phương. Những tuần vừa qua, nhiều khu dân cư gần Valparaiso đã phải di tản.
Năm ngoái, tình trạng hạn hán đã gây ra rất nhiều vụ cháy rừng ở khu vực này. Năm 2014, một vụ hỏa hoạn khiến 13 người thiệt mạng và hủy hoại 2.000 ngôi nhà trong thành phố.
Valparaiso là thành phố cảng với nhiều cảnh đẹp và là đô thị lớn thứ hai Chile với mật độ dân số dày đặc. Nhiều kiến trúc gỗ được xây dựng trên những khu đồi thông rất dễ bắt lửa, đặc biệt là khu dân cư nghèo.

Tác giả bài viết: Thế Long - Mai Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok