Trong tỉnh

Lừa bán khẩu trang qua Facebook, chiếm đoạt 1,5 tỷ

Hương lập Facebook ảo, dùng chứng minh thư giả để lừa bán khẩu trang trên mạng xã hội.

Công an huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đang tạm giữ Nguyễn Thị Thu Hương (24 tuổi, ở xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Thu Hương. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, chị N.T.N.T. (ở xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa) trình báo công an về việc chị bị một cô gái lừa bán khẩu trang qua mạng xã hội.

Cụ thể, đầu tháng 3, chị T. thấy tài khoản Facebook “Nguyễn Nhi” đăng tin bán khẩu trang y tế qua mạng nên nhắn tin đặt mua 8 thùng khẩu trang với giá 20 triệu/thùng.

Qua giao dịch, chủ tài khoản Facebook này cho chị T. số điện thoại liên lạc. Người này còn yêu cầu chị T. chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng 20 triệu đồng để đặt cọc. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, chị T. không liên lạc được với người đó được nữa.

Vào cuộc điều tra, công an xác định những thông tin trên chứng minh nhân dân mà "đối tác" cung cấp cho chị T. là giả, số điện thoại là sim rác.

Ban chuyên án sau đó phối hợp với Đội Công nghệ cao Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thành lập 3 tổ công tác, chia thành các mũi trinh sát để truy tìm nghi phạm.

Đến ngày 8/3, Công an huyện Thiệu Hóa điều tra làm rõ, xác định Nguyễn Thị Thu Hương gây ra vụ lừa đảo.

Hương khai từ cuối năm 2019 đến nay, chị ta thấy nhiều người lên mạng mua khẩu trang nên nảy sinh ý định lừa bán mặt hàng này.

Để thực hiện, Hương lập Facebook ảo để đăng thông tin bán khẩu trang. Khi có người hỏi mua, cô ta sử dụng tài khoản ngân hàng mua trên mạng và chứng minh nhân dân giả để lừa đảo.

Tính đến khi bị bắt, số tiền Hương lừa đảo chiếm đoạt được lên đến 1,5 tỷ đồng.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok