Giáo dục

Lớp học có 6 em đạt trên 27 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia

Những ngày này thông tin về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tràn ngập trên báo chí, râm ran khắp phố thị làng quê. Rất nhiều niềm vui đã đến, trong đó có tập thể thầy và trò lớp 12 A trường THPT Thanh Chương 1


Ảnh+lớp+12+A
Tập thể lớp 12 A Trường THPT Thanh Chương 1 năm học 2015- 2016


Theo thầy Trần Đình Hùng - giáo viên chủ nhiệm lớp cho biết: trong số 40 em học sinh của lớp có 33 em chọn thi những môn của khối A, đạt điểm trung bình 25,39 điểm, tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay của trường. Trong đó có 6 em đạt trên 27 điểm. Điển hình có em Hồ Quang Trung hiện cư trú tại xóm 2 xã Thanh Văn đạt 27,8 điểm, em Tô Thị Nhung ở xóm 8 xã Thanh Hương đạt 27,6 điểm, em Võ Thị Ngọc điểm gia đình cận nghèo ở xóm 3 xã Ngọc Sơn đạt 27,4 điểm, trong đó điểm 10 môn Vật lý.

Điều đáng chú ý là phần lớn học sinh của lớp là con em gia đình nông dân, hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đều là những tấm gương hiếu học, học giỏi nhiều em đã từng là thủ khoa, đạt giải tại các kỳ thi.

Với 27,8 điểm, em Hồ Quang Trung là cậu học trò có tổng điểm khối A cao nhất huyện Thanh Chương. Tuy nhiên, ít ai biết rằng gia đình không mấy khá giả, cha mẹ em chân lấm tay bùn bên những thửa ruộng nuôi anh em ăn học.

Ảnh+Hồ+Quan+Trungn
Hồ Quang Trung cùng bạn bè đi dã ngoại


Câu chuyện về em Tô Thị Nhung người đứng thứ 2 lớp về kết quả trong kỳ thi cũng khiến mọi người thán phục. Mỗi ngày em phải đạp xe hơn 10 cây số từ nhà tới trường. Ngày nắng bỏng rát, ngày mưa đường lầy lội không ngăn được ý chí vượt khó của cô học trò có vầng trán rất rộng này.
Ảnh+Tô+Thị+Nhung
Tô Thị Nhung (bên phải) đang lo nghĩ về chặng đường sắp tới


Còn em Võ Thị Ngọc người dành điểm 10 môn Vật lý có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn được xếp là hộ cận nghèo. Ban ngày còn đỡ đi học đêm em phải đi qua Rú Nguộc hiểm trở với nhiều bãi tha ma “đến giờ nghĩ lại vẫn còn run” nhưng em vẫn quyết tâm theo học chưa hề nghỉ một buổi bào dù là chính khóa hay học thêm.
Ảnh+Võ+Thị+Ngọc
Niềm vui đã đến với Võ Thị Ngọc ngượi đạt điểm 10 Vật lý


Thầy Trần Đình Hùng chia sẻ: lớp chỉ có 10 học sinh là con em ở Thị trấn gia đình có điều kiện, 30 em là con em nông dân ở nhiều xã nhưng các em rất đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau. Là giáo viên chủ nhiệm kiêm dạy môn Vật lý của lớp, thầy thường xuyên cập nhật thông tin về kỳ thi để hướng dẫn, cố gắng giảm áp lực cho các em. Ngay sau khi nắm được thông tin định hướng ra đề thi từ Bộ GD&ĐT, thầy thường xuyên tìm tòi các sách, diễn đàn mạng các đề thi thử rèn kỹ những kiến thức cơ bản của sách giáo khoa vì căn bản mà không có, không vững thì lên cao khó mà chắc chắn được. “Sau khi các em đã nắm chắc các kiến thức sách giáo khoa rồi, mới cho các em luyện đề kết hợp, nhiều dạng mới, khó và lạ để HS đạt được tâm lý vững vàng trước khi thi”. Chọn cách động viên, khích lệ các em trước những kết quả tốt mà các em đạt được. Thầy khẳng định: “Đánh giá học sinh là cả một quá trình, không chỉ ở một bài tập hay một tiết kiểm tra mà còn ở sự nỗ lực tiến bộ từng ngày.

Không dấu được niềm vui về kết quả của kỳ thi, thầy Lê Xuân Hường- Hiệu Trưởng trường THPT Thanh Chương 1 cũng chia sẽ: Kết quả thi của lớp 12 A nói riêng và của cả trường năm nay là rất, Chúng tôi đã bớt lo lắng. Bởi được tin yêu kỳ vọng nếu thua kém thì sẽ mất niềm tin, mất thương hiệu. Qua 2 năm tham gia kỳ thi “2 trong 1” chúng tôi sẽ tiếp tục đúc rút kinh nghiệm để có định hướng cho việc giảng day cố gắng giành kết cao hơn nữa trong các năm sau.

Tác giả bài viết: Trần Đình Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok