Trong tỉnh

Lời ngược vụ cán bộ trao quà lũ lụt cho vợ

Ông Yêng cho rằng, cán bộ thôn chỉ trao quà cho những gia đình bị thiệt hại do lũ, trong khi đó Chủ tịch mặt trận Tổ quốc xã nói khác.

Liên quan đến vụ bí thư, trưởng thôn trao quà hỗ trợ lũ lụt cho vợ, ngày 10/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Yêng, bí thư Chi bộ thôn 4, xã Thiệu Dương (TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, cán bộ thôn chỉ phát quà cho những hộ dân bị thiệt hại do lũ lụt chưa nhận được quà.

"Còn quà cho hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách là bên xã cấp, chúng tôi chỉ làm sổ sách đưa lên. Số quà này là của doanh nghiệp và tư nhân làm từ thiện. Cán bộ thôn chỉ cấp phát quà cho những hộ dân bị thiệt hại do lũ bởi họ cũng là con người trong khi những gia đình chính sách trước đây đã được tặng quà hết rồi", ông Yêng nói.

Theo ông Yêng, mặc dù gia đình ông cũng bị thiệt hại do lũ nhưng hôm cấp phát quà vợ ông chỉ đứng lên nhận, sau đó cho lại 1 hộ dân trong thôn không có nhà.

Rất đông người dân thôn 4, xã Thiệu Dương bức xúc trước việc làm của lãnh đạo thôn này. Ảnh: NLĐ

"Tôi làm cán bộ thôn 12-13 năm nay rồi nên không thể có chuyện tôi làm sai đâu, nếu có sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm. Việc người dân phản ánh lên báo chí như vậy là không chính xác bởi họ không hiểu việc cấp phát quà của cán bộ thôn dành cho đối tượng nào", ông Yêng cho biết thêm.

Về việc này, cùng ngày, phóng viên liên hệ với ông Dương Văn Hà, Chủ tịch mặt trận Tổ quốc xã Thiệu Dương thì nhận được câu trả lời toàn bộ phần quà phát cho người nghèo, cận nghèo hay người già neo đơn đều do các đơn vị ủng hộ trực tiếp trao.

"Xã hay cán bộ thôn cũng không phải phát, bên thôn chỉ rà soát xem những đối tượng nào được thì gửi danh sách thôi. Theo thông báo của phía nhà chùa, phần quà của họ chủ yếu cấp cho các hộ khó khăn, còn những hộ chính sách hay cận nghèo trước đó đã được quan tâm và có quà rồi", ông Hà nói.

Ông Hà cho biết, sau đợt lũ vừa qua có rất nhiều các nhà hảo tâm về làm từ thiện, cấp phát quà nhiều lần. Những đơn vị này thường xuống thẳng địa phương và thông báo cho khu dân cư chứ không qua xã. Địa phương cũng không nhận số quà đó về ủy ban xã.

Như báo chí đưa tin, nhiều ngày qua, hàng chục hộ dân ở tại thôn 4 đang rất bức xúc trước việc chính quyền địa phương trao quà hỗ trợ bà con bị thiệt hại do lũ lụt của các đoàn từ thiện cho người khá giả, có điều kiện và người thân của cán bộ thôn, trong khi đó người nghèo, người già neo đơn thì không được.

Căn nhà của Bí thư Chi bộ thôn 4 Nguyễn Văn Yêng to nhất nhì thôn nhưng vợ vẫn có tên trong danh sách đi nhận tiền hỗ trợ hậu quả lũ lụt. Ảnh: NLĐ

Ông Nguyễn Văn Lan (ngụ thôn 4) bức xúc: "Đoàn từ thiện về trao quà nhưng chẳng thấy trao cho người nghèo, người già mà toàn thấy vợ trưởng thôn, bí thư ra nhận quà, trong khi nhiều gia đình có 2 vợ chồng già, neo đơn thì không được mà toàn những nhà 2, 3 tầng được nhận. Các anh không tin, tôi dẫn các anh đi từng nhà. Chúng tôi thấy thiếu công bằng nên đã phản ánh lên xã để đòi lại công bằng chứ không đòi cho chúng tôi".

Cũng theo người dân, cấp ủy thôn 4 có khoảng 10 người thì có 8 người đều được nhận quà (trị giá 1 triệu đồng). Thậm chí, nhà ông bí thư chi bộ Nguyễn Văn Yêng có căn nhà 3 tầng ở giữa thôn nhưng vợ vẫn đi nhận quà hỗ trợ lũ lụt, trong khi gia đình ông Dương Đình Tạo (72 tuổi) nuôi vợ bị bệnh thần kinh, nhà rất khó khăn lại không có trong danh sách được nhận.

“Bình thường thì ai làm người nấy ăn, chúng tôi có đói nghèo cũng không trông chờ gì vào nhà nước cả. Thế nhưng, không may thiên tai, lũ lụt nên người dân mới khổ vậy. Thế nhưng, họ không công bằng gì cả, kể ra thì quá đáng lắm. Có 1 lần thôn phát cho nhà tôi 5 gói mì tôm rồi sau đó lại gọi gia đình ra lấy thêm 1 gói nữa. Rất nhiều nhà vì tức mà không ra lấy nữa”, ông Tạo ngậm ngùi.

Về việc này, ông Nguyễn Anh Tuấn, bí thư, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương cho biết, đã nhận được thông tin phản ánh của người dân và xác nhận có việc quà được trao cho người thân của lãnh đạo thôn.

“Đoàn này họ không làm việc trực tiếp với lãnh đạo xã mà thông qua mặt trận, sau khi có thông tin tôi đã có kiểm tra và đúng có tên vợ của bí thư thôn và trưởng thôn trong danh sách nhận quà”, ông Tuấn thông tin.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok