Cuộc sống

Lời kể đẫm nước mắt của người phụ nữ về quá khứ tội lỗi: Buôn bán ma túy, chăn dắt gái, bất chấp tính mạng để có heroin

Để chứng minh bản thân trước lời thách thức của đám bạn, chị Thủy Tiên đã đến với ma túy từ khi học lớp 8. Từ đây, tuổi thanh xuân của cô gái trẻ bị nhấm chìm trong làn khói trắng.

Chị Thủy Tiên, người Hà Nội hiện đang cai nghiện ma túy tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục LĐXH số II Hà Nội. Đây là lần thứ hai chị đến trung tâm, trước đó là vào năm 2002.

"Thử một lần chắc không sao"

Chị Tiên hiện đang cai nghiện tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục LĐXH số II Hà Nội - Ảnh: Emdep.vn

Nhắc đến quá khứ, chị Tiên cho biết, mình luôn cảm thấy day dứt và ân hận, nhất là mỗi khi nhớ đến mẹ.

Đến tận hôm nay, người phụ nữ này vẫn nhớ như in quá khứ đầy tội lỗi của bản thân, nhớ rõ ngày đầu điên sa chân vào con đường nghiện ngập và những lần bất chấp tất cả để có thuốc.

Chia sẻ trên Emdep.vn, chị Tiên kể vào khoảng năm 1994, heroin bắt đầu xuất hiện tại Hà Nội. Trong một buổi tiệc sinh nhật được tổ chức tại quán bar ở trung tâm Hà Nội, đám bạn đã đưa heroin ra trước mặt chị thử thách: “Hôm nay tụi tao cho mày thứ cái này, có dám không?”. Để chứng minh bản thân, chị tặc lưỡi bảo: “Thử một lần chắc không sao”.

Kể từ lần ấy, một nữ sinh lớp 8 ngoan hiền, học giỏi bỗng trở thành con nghiện ma túy và hết lần này đến lần khác nói dối bố mẹ để có tiền mua thuốc.

Chị Tiên kể, thời đó 1 tép thuốc có giá 25 ngàn đồng, lúc đầu còn nói dối bố mẹ lấy tiền học thêm để mua. Đến một năm sau, khi thuốc đã ngấm sâu, chị bắt đầu bỏ nhà đi bụi cùng bạn bè.

Bất chấp tất cả để có thuốc

Nghiện ngập khi còn quá trẻ, cơ thể của chị Tiên trở nên tiều tụy, tím tái yếu ớt. “Tuy sợ hãi ma túy nhưng nó có một sức hút mãnh liệt khiến con nghiện không thể từ bỏ. Oái oăm ở chỗ, chỉ có cơn phê thuốc mới khiến con nghiện tỉnh táo, suy nghĩ về tương lai, quyết tâm bỏ thuốc. Nhưng cơn thèm thuốc đến lại cuốn phăng suy nghĩ đó, tìm mọi cách để có thuốc” – chị Tiên đau đớn tâm sự.

Khi ấy để có tiền mua thuốc, chị Tiên không từ thủ đoạn nào, từ buôn bán ma túy, chăn dắt gái, lừa đảo bạn bè đến cho vay nặng lãi. Để rồi đến khi tỉnh táo, chị mới hoảng sợ và cảm thấy tội lỗi với những gì bản thân đã làm. Chị Tiên nói: “Chị chỉ không dám làm một việc, đó là cướp giật”.

Trước đó, vào năm 2002, chị Tiên đã đến trung tâm cai nghiện ma túy nhưng sau đó lại quay trở về con đường cũ.

Sau đó, chị có về nhà thăm bố mẹ ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) một vài lần. Khi vừa đến nhà, chị liền nhờ mẹ xích chặt tay chân để quyết tâm cai nghiện. Nhưng chỉ được một hai ngày, khi cơn thèm thuốc đến, chị lại không còn là chính mình, mất hết lý trí, gào thét, phi đầu vào tường, lấy chai đập vào đầu. Thương con, bố mẹ chỉ biết tháo xích cho chị chạy đi tìm thuốc.

Chỉ đến khi nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài trên gò má bố mẹ, chị mới cảm thấy dày vò và ân hận.

Đau đớn bởi hình ảnh của bố mẹ, chị Tiên đã đến trung tâm cai nghiện lần 2 - Ảnh minh họa: Internet


Cuối cùng, chị Tiên quyết định lên trung tâm cai nghiện một lần nữa. Hành trình hai lần đi cai nghiện, làm lại cuộc đời của chị đầy nước mắt, nỗi đau và cả hy vọng.

Chỉ còn vài ngày nữa là chị Tiên sẽ kết thúc kỳ cai nghiện và trở về với cuộc sống bình thường. Nhắc đến niềm vui này, chị hồ hởi bày tỏ, chắc chắn lần này mình sẽ làm được.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Tác giả: Yên Chi (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok