Xã hội

Lo ngại dịch virus corona, lễ giao quân tại TP.HCM chỉ kéo dài 25 phút

Để đề phòng dịch cúm do virus corona, các điểm giao quân của TP.HCM trang bị máy đo thân nhiệt, xe cứu thương, lễ giao quân không kéo dài quá 25 phút.

Sáng 12/2, hơn 4.000 thanh niên TP.HCM sẽ lên đường nhập ngũ. Do dịch virus corona, năm nay các điểm giao quân tại TP.HCM không tổ chức hội trại tòng quân như những năm trước và thời gian diễn ra lễ giao quân kéo dài không quá 25 phút.

Trao đổi với Zing.vn ngày 11/2, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, nơi được chọn làm điểm giao quân điểm của TP.HCM, cho biết mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đã hoàn tất. Theo kế hoạch, thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ chính thức sẽ tập trung tại địa điểm vào 6h30 sáng mai.

"UBND và HĐND quận Thủ Đức đã chuẩn bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay cho quân nhân và người nhà. Các xe chở quân nhân cũng được khử trùng để phòng ngừa dịch cúm do virus corona", Chủ tịch UBND quận Thủ Đức thông tin.

Trong dịch cúm do virus corona, máy đo thân nhiệt được sử dụng tại các điểm giao quân ở Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

Trước đó, tại buổi họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.HCM ngày 6/2, thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM, đề nghị Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo Phòng Y tế, bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện phối hợp cơ quan quân sự theo dõi, kiểm tra chặt chẽ sức khỏe công dân nhập ngũ, đặc biệt trong dịch cúm do virus corona.

Thượng tá Tăng Văn Hùng, Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP.HCM, yêu cầu các điểm giao, nhận quân cần trang bị máy đo thân nhiệt mini, xe cứu thương túc trực.

Năm 2020, các quận, huyện tại TP.HCM đã tổ chức lễ trao lệnh gọi nhập ngũ cho 3.990 công dân, trong đó lệnh chính thức là 3.804, dự phòng là 186. Trong đó, công dân tham gia nghĩa vụ quân sự là 3.800 người, công an nghĩa vụ là 659 người.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok