Số hóa

Lỗ hổng khiến iMessage bị 'đơ' bằng một liên kết đơn giản

Nếu người dùng truy cập liên kết kèm mã độc hại được gửi đến, iMessage trên iOS lẫn macOS lập tức bị "đóng băng.

Theo 9to5mac, mới đây một tài khoản Twitter có tên Abraham Masri đã đăng đoạn liên kết GiftHub mà khi người dùng nhấp vào, iPhone, iPad hoặc máy Mac bị "đơ" và buộc phải khởi động lại để giải quyết vấn đề. Lỗ hổng này được gọi là chaiOS.

Đoạn trạng thái được Masri chia sẻ trên Twitter.


Masri - một nhà phát triển phần mềm độc lập - cho biết, chaiOS có chứa một đoạn mã độc bên trong. Sau khi kích hoạt, nó sẽ ngầm khiến thiết bị lập tức bị "đông cứng" và không thể thực hiện việc tải nội dung tin nhắn tiếp theo. Cách giải quyết duy nhất là khởi động lại thiết bị, nhưng trong một số trường hợp, lỗi có thể lặp lại kể cả khi đã restart.

Khác với những lỗi gửi tin nhắn khiến máy bị treo trước đây, chaiOS ảnh hưởng cả thiết bị nguồn lẫn thiết bị đích. Nó không gây ra thiệt hại nào đến thiết bị, nhưng sẽ mang tới những phiền toái cho người dùng, chẳng hạn như ai đó muốn đùa người khác, hoặc nghiêm trọng hơn là liên kết được gửi đi hàng loạt.

Lỗi chaiOS khiến nhiều người dùng iPhone liên tưởng đến sự cố tương tự vào giữa năm 2015. Khi đó, một tin nhắn văn bản đặc biệt gửi đi đã khiến ứng dụng iMessage liên tục bị sập. Apple đã lập tức ra bản vá sửa lỗi sau đó.

Tuy nhiên, công ty Mỹ vẫn chưa phản hồi với lỗi mới này.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: imessage , lỗ hổng , ios

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok