Xe

Lộ giá "kẻ lạ" Mazda CX-8 sắp bán ra tại Việt Nam

Mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8 chuẩn bị về Việt Nam đã được xác nhận bởi chính đại diện truyền thông THACO. Với mức giá khá cạnh tranh, mẫu xe này hứa hẹn sẽ nhanh chóng thu hút khách hàng Việt giống như cách mà CX-5 đã làm.

Sau một thời gian rộ thông tin về mẫu crossover 7 chỗ Mazda CX-8 sẽ được Thaco phân phối tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại nhân viên bán hàng tại một số đại lý Mazda tại Hà Nội cho biết đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này.

Theo đó, thông tin từ các đại lý cho thấy mẫu xe 7 chỗ đầu tiên của Mazda tại thị trường Việt Nam sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước. Sự xuất hiện của Mazda CX-8 sẽ khiến cho phân khúc SUV/CUV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay thêm phần sôi động và mẫu xe này sẽ phải đương đầu với khá nhiều đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V hay Hyundai Santa Fe...

Được biết, Mazda CX-8 có ba phiên bản với các mức giá lần lượt 1,15 tỷ, 1,27 tỷ và 1,32 tỷ đồng. Mẫu xe mới có thể đến tay khách hàng vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới. Theo giới thiệu của các đại lý, CX-8 là một mẫu xe 7 chỗ thực thụ, lớn hơn CX-5. Thông tin về động cơ chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng là loại 2,5 lít.

Nếu động cơ loại 2,5 lít, CX-8 tại Việt Nam có thể chỉ trang bị máy xăng mà không có bản máy dầu như thị trường Malaysia, quốc gia thuộc Đông Nam Á đón nhận mẫu xe 7 chỗ mới sớm nhất. Quốc gia này cũng là nơi lắp ráp và xuất khẩu CX-8 sang một số nước trong khu vực.

Bản máy xăng 2.5 SkyActiv-G 4 xi-lanh của Mazda CX-8 đạt công suất 192 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 257 Nm tại 3.250 vòng/phút. Xe vận hành với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Theo giới thạo tin, Mazda CX-8 có giá khởi điểm đắt hơn đàn em CX-5 bản cao cấp nhất khoảng hơn 130 triệu đồng tại Việt Nam. Khoảng cách này đủ an toàn để không giẫm chân thị phần của đàn em. CX-5 hiện đang để đối thủ Honda CR-V vượt mặt với doanh số 3.454 xe, kém hơn 1.700 xe tính đến hết tháng 3/2019.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok