Chỉ trong vài phút mở bán, hàng loạt sản phẩm đã cháy hàng, mang lại lợi nhuận "khủng" cho các TikToker nổi tiếng. Với lượng người theo dõi khổng lồ, không ít KOL (người có sức ảnh hưởng) đã hợp tác với các nhãn hàng để livestream bán hàng, tạo ra những phiên livestream có doanh thu lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
Võ Hà Linh
Võ Hà Linh là một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực này, cô được mệnh danh là "chiến thần" trong thế giới livestream bán hàng.
Trước khi trở thành "chiến thần" livestream TikTok, Võ Hà Linh đã gây ấn tượng với cộng đồng mạng trong vai trò YouTuber chuyên về làm đẹp và review mỹ phẩm, với hơn 2 triệu người đăng ký. Phong cách chia sẻ chân thực và thẳng thắn, đúng chuẩn "tốt khen xấu chê" đã giúp cô ghi điểm mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ.
"Chiến thần" livestream Võ Hà Linh. |
Trong lần livestream đầu tiên trên TikTok, Võ Hà Linh thu về 11 triệu tim và hơn 80.000 lượt xem, đồng thời bán hết toàn bộ sản phẩm từ 1 kho và 2 nhà máy chỉ trong 1 giờ. Cột mốc ấn tượng hơn nữa là vào ngày 4/4, phiên livestream của cô đã đạt kỷ lục hơn 300.000 lượt xem và gần 60.000 người đặt mua cùng lúc, một con số cực kỳ ấn tượng trên nền tảng này.
Vào cuối tháng 6/2024, theo thông tin từ mạng xã hội, doanh số từ siêu livestream của Võ Hà Linh vào ngày 6/6 đạt 237 tỷ đồng – cao nhất Việt Nam. Con số này được xác nhận bởi đối tác nền tảng. Chỉ sau 1,5 giờ bắt đầu livestream, cô đã đạt được 90% mục tiêu doanh thu, với đỉnh điểm là 316.000 lượt xem.
Hình ảnh được cho là doanh thu của Hà Linh và các "chiến thần livestream" khác sau mega livestream 6/6 |
Liên tiếp lập kỷ lục, Võ Hà Linh tiếp tục chinh phục những con số ấn tượng tại các phiên livestream vào tháng 7 và tháng 8, với lần lượt 415.000 và 421.000 lượt xem đỉnh điểm. Thậm chí, trong livestream ngày 11/11, cô đạt hơn 7,7 triệu lượt xem và 145.321 lượt tương tác, thu hút hơn 500.000 lượt xem cùng lúc. Kết quả là gần 1,4 triệu đơn hàng được chốt, một con số dự báo doanh thu vượt xa mức 237 tỷ đồng của tháng 6.
Ngoài sự nghiệp livestream, Võ Hà Linh cũng ghi dấu ấn với việc thành lập công ty riêng, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hà Linh Official vào tháng 5/2021, với trụ sở tại TP. Vinh (Nghệ An). Từ một doanh nghiệp có vốn điều lệ chỉ 2 tỷ đồng, sau hơn 4 năm, công ty của cô đã tăng vốn lên gần 10 lần.
Thiết kế 3D văn phòng của công ty Hà Linh |
Quyền Leo Daily
Một trong những “chiến thần” livestream nổi bật là Quyền Leo Daily, kênh TikTok của cặp đôi Lã Quốc Quyền (sinh năm 1995) và Nguyễn Lan Anh (sinh năm 1992). Chỉ hai tháng sau phiên livestream kéo dài hơn 13 giờ trên TikTok, thu về hơn 75 tỷ đồng, cặp vợ chồng này tiếp tục tổ chức một phiên livestream đặc biệt mang tên "Mega Live 100 tỷ", kéo dài 17 giờ (từ 10 giờ sáng 5/5 đến 3 giờ sáng 6/5).
Trong phiên livestream này, hơn 100 mặt hàng từ các ngành như đồ gia dụng, điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm... được cam kết "giá rẻ chưa từng có", kèm theo nhiều deal sốc và quà tặng hấp dẫn. Lượng người xem luôn duy trì ở mức cao, từ 25.000 - 30.000 người, và có thời điểm lên tới gần 70.000 người.
Với sức hút mạnh mẽ, nhiều mặt hàng như sữa, đồ gia dụng và mỹ phẩm đã nhanh chóng "cháy hàng" ngay khi vừa xuất hiện. Trong một số thời điểm, Quyền Leo Daily phải "cầu cứu" các nhãn hàng để bổ sung thêm đơn giảm giá nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Doanh số của phiên livestream tăng vọt theo từng giờ, từ 10 tỷ, 20 tỷ đến 30 tỷ đồng. Đến 3 giờ sáng 6/5, cặp đôi này công bố đạt được mục tiêu 100 tỷ đồng, chính thức phá vỡ kỷ lục 75 tỷ đồng từ phiên livestream trước đó.
Phiên livestream 100 tỷ của kênh TikTok Quyền Leo Daily. |
Tại đại hội sale vào ngày 6/6, Quyền Leo Daily đặt mục tiêu 150 tỷ đồng, với thời gian livestream dự kiến kéo dài từ 24 đến 36 giờ. Để thu hút người xem, cặp đôi hứa tặng 1 ô tô và 100 máy tính bảng cho những người may mắn.
Tuy nhiên, sau 2 giờ lên sóng, doanh số chỉ đạt 16 tỷ đồng, thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu. Cuối cùng, sau 40 giờ livestream, Quyền Leo Daily tuyên bố không thể đạt mục tiêu 150 tỷ đồng, với doanh số cuối cùng là 80 tỷ đồng.
Hằng Du Mục
Trong giới livestream bán hàng, Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng) hiện là cái tên nóng. Cô liên tục lập kỷ lục, bán hàng triệu tấn táo đỏ Tân Cương (Trung Quốc), cùng các sản phẩm như mỹ phẩm và đồ gia dụng từ Trung Quốc. Gần đây, Hằng Du Mục mở rộng kinh doanh sang các mặt hàng Việt Nam như gạo, sầu riêng, cua Cà Mau... Dù không tiết lộ cụ thể doanh số, nhưng khả năng kiếm tiền của cô khiến nhiều người phải thán phục.
Cùng với các phiên bán hàng có doanh số khủng, đời tư của Hằng Du Mục cũng là chủ đề được bàn tán sôi nổi. Chính những thông tin đời tư này đã góp phần làm tăng độ nổi tiếng của cô.
Hằng Du Mục - chiến thần livestream thế hệ mới. |
Theo thông tin được tiết lộ từ đối tác của nền tảng livestream, trong mega live ngày 6/6, Hằng Du Mục đã đạt doanh số 72 tỷ đồng, đứng thứ 3 trên toàn quốc, chỉ sau Võ Hà Linh và Quyền Leo Daily.
Kết quả bán hàng trong các phiên livestream của Hằng Du Mục cũng minh chứng cho khả năng "chốt đơn" thần tốc. Chẳng hạn, trong một phiên livestream bình thường, cô bán hết 2 tấn táo đỏ chỉ trong chưa đầy 1 phút. Với giá táo đỏ là 228.000 đồng/kg, cô thu về 456 triệu đồng chỉ riêng mặt hàng này.
Sự kiện đáng nhớ nhất của cô là vào ngày 7/7, khi Hằng Du Mục bán hết 22 tấn sầu riêng chỉ trong 5 phút. Thành tích kỷ lục này đã khiến livestream của cô trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.
Phạm Thoại
Trên nền tảng TikTok, Phạm Thoại nổi bật là một chiến thần livestream “máu lửa” với 5.6 triệu người theo dõi và hàng loạt video triệu view. Anh thu hút người xem trong mỗi phiên livestream bằng cách kết hợp bán hàng đa dạng với các concept độc đáo và giải trí. Phạm Thoại còn gây ấn tượng mạnh bởi khả năng livestream liên tục trong nhiều giờ, thậm chí xuyên đêm.
Từ năm 2023 - 2024, Thoại bắt đầu livestream cho các nhãn hàng nhiều hơn. Doanh thu lớn nhất trong một phiên livestream của anh là 58 tỷ đồng, đạt được trong mega live ngày 4/4. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định rằng sẽ chỉ thực hiện phiên livestream lớn như vậy một lần duy nhất trong đời.
Về lợi nhuận từ livestream, Phạm Thoại thẳng thắn chia sẻ mức hoa hồng của mình là 10% doanh số. Tức là, trong phiên livestream 58 tỷ đồng, anh đã thu về 5,8 tỷ đồng.
Các con số ấn tượng đã tạo nên danh xưng “chúa tể vạn đơn” cho Phạm Thoại, bao gồm: 3 triệu lượt xem, 22 triệu lượt tim, và gần 50.000 đơn hàng được bán ra chỉ trong 12 giờ livestream.
Một phiên livestream của Phạm Thoại. |
Nhờ livestream và kinh doanh, cuộc sống của Phạm Thoại và gia đình đã có sự thay đổi lớn. Đầu năm 2023, anh chia sẻ hình ảnh căn nhà mới xây cho mẹ tại Hải Phòng, khang trang và đầy đủ tiện nghi.
Bên cạnh công việc livestream, Phạm Thoại cũng được biết đến qua các hoạt động thiện nguyện. Trong phiên livestream vào ngày 25/9 vừa qua, anh đã đóng góp toàn bộ lợi nhuận, cùng với việc trích tiền túi để quyên góp thêm 5 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Thêm vào đó, các đối tác và nhãn hàng cũng ủng hộ thêm 2 tỷ đồng, nâng tổng số tiền lên 7 tỷ đồng, phục vụ cho các hoạt động thiện nguyện.
Diệp Lê
Diệp Lê, hot TikToker nổi bật trong giới trẻ với những chia sẻ về làm đẹp, thời trang và lifestyle, đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của người hâm mộ. Cô nàng còn khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ mình là chủ của chuỗi mô hình tái sử dụng quần áo cũ nổi tiếng tại TP. HCM mang tên Give Away. Với giọng nói nhẹ nhàng, nữ tính nhưng đầy cuốn hút, mỗi lần livestream, Diệp Lê luôn tạo cảm giác "rót mật vào tai" khiến người nghe không thể ngừng chú ý.
Cô còn gây ấn tượng mạnh khi đạt doanh thu "chấn động" hơn 13 tỷ đồng chỉ sau một phiên livestream trên TikTok, với hơn 43,200 sản phẩm được bán ra. Nhờ sự thành công này, Diệp Lê trở thành "gương mặt vàng" được nhiều nhãn hàng cao cấp như YSL, PNJ, Samsung, Sulwhasoo... yêu thích và hợp tác.
Cách đây 1 năm, Diệp Lê khiến người hâm mộ tự hào khi nhận giải Asia Power Live Commerce 2023 tại Hàn Quốc, vinh danh cô là KOL livestream có sức ảnh hưởng tại châu Á.
Tháng 3/2024, Diệp Lê tiếp tục gây sốt khi thu về doanh số triệu đô chỉ trong 14 giờ livestream liên tục. Ước tính, doanh thu sau các phiên livestream này của cô cũng không hề nhỏ.
Phiên live 1 triệu đô của Diệp Lê. |
Trong hội thảo "Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử" vào tháng 11/2024, Diệp Lê chia sẻ về công việc livestream và mức thu nhập. Cô tiết lộ, với mỗi phiên livestream có doanh thu 1 tỷ đồng, người bán sẽ nhận hoa hồng 150 triệu đồng. Sau khi trừ các chi phí như trang phục, trang điểm, trang trí không gian, thiết bị quay chụp và lương nhân viên, cô vẫn có thể bỏ túi khoảng 50 triệu đồng.
Tác giả: Tiểu An
Nguồn tin: vietnamfinance.vn