Trong nước

Liên tiếp các vụ đuối nước khiến 3 cháu bé tử vong

Ngày 22/6, tin từ UBND huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 3 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng của 3 cháu bé tại các xã Cồn Thoi, Quang Thiện và Đồng Hướng.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 21/6, tại xã Đồng Hướng xảy ra vụ đuối nước khiến cháu Nguyễn Phương Nga (SN 2014), con thứ hai của vợ chồng anh Nguyễn Văn Đạt và chị Trần Thị Bảy, tử vong.

Thông tin cho biết, trong lúc cùng chị ra bờ kênh gần nhà chơi, cháu Nga không may bị trượt chân ngã xuống nước. Thấy vậy, chị cháu chạy về gọi ông ra cứu em nhưng khi người ông ra đến nơi thì đã quá muộn, cháu bé đã bị ngạt nước tử vong.


Bể nước nơi cháu Hiếu bị tử vong

Vụ đuối nước thứ hai xảy ra trước đó vào lúc 16h30 chiều 19/6, nạn nhân là cháu Trần Trung Hiếu (SN 2007), học sinh trường Tiểu học xã Quang Thiện.

Bà Trần Thị Sinh (bà ngoại Hiếu) đau buồn kể lại, chiều hôm đó gia đình không thấy cháu đâu liền chia nhau đi tìm. Khi vào trong trường tiểu học, nhìn vào bể nước mưa thì tá hỏa phát hiện cháu đã tử vong bên trong.

Nguyên nhân khiến cháu Hiếu tử vong được xác định, do cháu đứng lên bể hái hoa đại, không may tấm tôn đậy nắp bể bật xuống khiến cháu bị trượt ngã vào trong bể nước. Vì không biết bơi, không tìm được lối ra nên cháu Hiếu bị ngạt nước tử vong.

Dù đã 9 tuổi nhưng vì đi học muộn lại hay đau ốm nên đến nay cháu Hiếu mới chỉ học xong lớp 2. Nơi Hiếu bị nạn là bể nước mưa của nhà trường cao khoảng 60cm, bên trong xây âm xuống đất nên rất sâu. Nhà trường đã cho học sinh nghỉ hè hơn 1 tháng nay, tuy nhiên những ngày qua người dân mượn sân trường phơi lúa nên vẫn mở cửa ra vào.

Mẹ Hiếu cho hay, bố em bỏ đi từ nhỏ nên 3 mẹ con phải ở nhờ nhà bà ngoại. Biết hoàn cảnh gia đình nên em rất thương mẹ và ngoan ngoãn. Thời gian gần đây, 3 mẹ con được bà cho mảnh đất nhỏ, đang định làm ngôi nhà nhỏ thì sự việc không may xảy ra.


Đoạn sông nơi cháu Sang đi mò ốc với anh không may gặp nạn

Trước đó, cháu Đoàn Văn Sang (SN 2009), xã Cồn Thoi trong lúc đi bắt ốc với anh trai đã bị ngã xuống sông tử vong. Gia đình Sang cũng thuộc diện khó khăn, bố mất sớm do tai nạn, mẹ phải đi làm thuê để nuôi hai anh em ăn học.

Việc số học sinh tử vong do đuối nước trong kỳ nghỉ hè gần đây gia tăng, nhất là ở những nơi có nhiều sông suối, ao hồ làm phụ huynh lo lắng. Để tránh những tai nạn thương tâm ngoài trông coi trẻ cẩn thận phụ huynh nên dạy trẻ học bơi.

Tác giả bài viết: Thái Bá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok