Số hóa

LG Q6 ra mắt, bước đi táo bạo của LG trong phân khúc phổ thông

Thay vì tồn tại trong phân khúc cao cấp, LG đã quyết định đưa công nghệ Full Vision có trên G6 đến dòng Q6 phổ thông nhằm tạo sức hút mới trên thị trường.

Hàng năm, LG thường tự hào mang những tính năng cao cấp nhất của mình đến dòng smartphone có giá thành phù hợp. Bắt đầu với dòng K và sau đó dòng X trong năm 2016, giờ đây LG đã tiếp tục làm điều tương tự với dòng Q mới.

Tuy nhiên, thay vì bắt đầu với một sản phẩm như thường lệ, dòng Q lần này bao gồm 3 thành viên khác nhau, gồm Q6, Q6 Plus và Q6α (alpha). Điểm nhấn trên dòng sản phẩm này chính là công nghệ màn hình Full Vision gần như không viền, biến nó trở thành một G6 “mini” thực sự.

Ngoại trừ tỷ lệ màn hình 18:9 theo chuẩn Full Vision, cấu hình phần cứng bên trong của dòng Q6 được xem là rút gọn từ G6 cao cấp. Thay vì sử dụng chip Snapdragon 821, dòng Q6 chỉ sử dụng chip Snapdragon 435 mới với số lượng RAM và bộ nhớ trong khác nhau. Nó cũng không đi kèm với máy ảnh kép mà chỉ là thiết lập ống kính đơn độ phân giải 13 MP, trong khi mặt trước là máy ảnh 5 MP góc rộng cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Trở lại với tính năng chính trên Q6. Đó là màn hình Full Vision độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080 pixel) trên kích thước 5,5 inch, đạt tỷ lệ 18:9. Dĩ nhiên LG cũng sẽ trang bị cho Q6 tính năng “two squares” nhằm chia màn hình thành 2 ô vuông dựa trên giao diện UX mới nhất đã có trên G6.

Ở thời điểm hiện tại, LG vẫn chưa tiết lộ ngày ra mắt chính xác cũng như giá thành dành cho sản phẩm. Chỉ biết rằng, công ty sẽ ra mắt thiết bị đầu tiên ở châu Á vào tháng sau, tiếp theo là châu Âu, Mỹ Latinh và cuối cùng là Bắc Mỹ.

Phiên bản Q6 tiêu chuẩn đi kèm RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng, mang đến các lựa chọn màu Astro Black, Ice Platinum, Mystic White và Terra Gold. Phiên bản Q6 Plus đi kèm RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng, mang đến các lựa chọn màu Astro Black, Ice Platinum và Marine Blue. Ở phân khúc thấp nhất, Q6α đi kèm RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng, mang đến các lựa chọn màu Astro Black, Ice Platinum và Terra Gold.

Tất cả đều vận hành trên nền tảng Android 7.1.1 Nougat khi được phát hành và pin dung lượng 3.000 mAh có thiết kế không thể tháo rời.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: LG Q6 , ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok