Số hóa

Lenovo dùng tiền để "dập tắt" scandal ăn cắp thông tin

Hãng máy tính Trung Quốc Lenovo vừa bồi thường 3,5 triệu USD để tránh bị kiện do cài phần mềm theo dõi Superfish VisualDiscovery lên các laptop bán ra.

Reuters cho biết, ngoài việc chi tiền, Lenovo đã phải cam kết thay đổi cách bán hàng với các sản phẩm laptop. Trước đó, hàng loạt cáo buộc đã nhắm đến Lenovo sau khi các laptop của hãng này bán ra vào cuối năm 2015, đầu năm 2016 bị cài sẵn phần mềm quảng cáo có chức năng theo dõi người dùng mang tên Superfish VisualDiscover.

Lenovo cho biết đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) và 31 bang thuộc nước này vào ngày thứ Ba 5/9 theo giờ địa phương.

Thông tin từ FTC khẳng định: phần mềm Superfish VisualDiscovery được cài lên các laptop Lenovo sản xuất trong giai đoạn tháng 8/2014 với mục đích truyền tải các thông tin quảng cáo tới người dùng.

Tuy nhiên, Superfish VisualDiscovery còn có thể vô hiệu hóa các cảnh báo khi người dùng truy cập các website nguy hại, đồng thời thu thập các thông tin cá nhân quan trọng như số an sinh xã hội, tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng,...

Tuy nhiên khá bất ngờ là FTC cho rằng các thông tin VisualDiscovery đánh cắp được lại không được chuyển về cho hãng phần mềm Superfish ở Israel. Một số người cho rằng thông tin này sẽ được chuyển thẳng về Trung Quốc và không biết chúng sẽ được dùng vào việc gì.

Phía Lenovo cam kết đã ngưng bán ra các laptop được cài sẵn Superfish VisualDiscovery từ đầu năm 2015.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ăn cắp thông tin , Lenovo , scandal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok