Xã hội

Lễ đón nhận Bằng danh hiệu “Làng văn hóa”– Ngày hội lớn của nhân dân Bản Con Mương

Lễ đón nhận Bằng danh hiệu “Làng văn hóa”– Ngày hội lớn của nhân dân Bản Con Mương

Sự kiện bản Con Mương – xã Lưu Kiền được công nhận danh hiệu Làng Văn hóa là một niềm vinh dự lớn, niềm tự hào,niềm vui và hạnh phúc của toàn thể nhân dân và cán bộ bản Con Mương. Đây là mốc son lịch sử của bản Con Mương khẳng định sự chung sức, đồng lòng, sự yêu thương và đoàn kết của nhân dân bản Con Mương.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy – HĐND – UBND xã Lưu Kiền về việc đăng ký, phấn đấu xây dựng Làng văn hóa. Dưới sự chỉ đạo của UBND xã, hướng dẫn của Ban chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã Lưu kiền. Trong những năm qua, toàn thể nhân dân và cán bộ bản Con Mương đã luôn đoàn kết một lòng, quyết tâm, lỗ lực, phấn đấu cùng nhau xây dựng bản Con Mương đạt danh hiệu Văn hóa. Với những thành tích đã đạt được qua 2 năm (2014-2015) của cán bộ và nhân dân bản Con Mương đã chính thức được UBND Huyện Tương Dương quyết định công nhận danh hiệu Làng văn hóa năm 2015.

CB+va+nhan+dan
Ruoc+bang+VH
Cán bộ và nhân dân hân hoan đón Bằng danh hiệu “Làng văn hóa”


Bản Con Mương tiền thân được tách ra từ bản Khe Kiền vào năm 2012, hiện tại bản có 167 hộ, 665 khẩu, bản có dân tộc thái và Kinh sinh sống hòa thuận bên nhau. Cho dù bản mới được thành lập nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và đặc biệt là sự nhiệt tình của Ban quản lý và nhân dân trong bản trong nhiều năm qua bản đã có những phát triển vượt bậc về kinh tế, văn hóa xã hội. Bản luôn đi đầu trong các phong trào về phát triển các mô hình kinh tế, đặc biệt là trong việc thực hiện xây dựng chương trình Nông thôn mới.

Sự kiện bản Con Mương được công nhận danh hiệu Làng văn hóa là một niềm vinh dự lớn, niềm tự hào, niềm vui và hạnh phúc của toàn thể nhân dân và cán bộ Làng văn hóa bản Con Mương. Đây cũng là mốc son lịch sử của bản Con Mương sau bao năm phát triển và trưởng thành, khẳng định sự phát triển vượt bậc về kinh tế, VHXH của làng, đặc biệt là khẳng định sự chung sức đồng lòng, sự yêu thương và đoàn kết của nhân dân bản Con Mương.

Được sự nhất trí của Ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa huyện Tương Dương và chỉ đạo của Đảng ủy-HĐND-UBND-BCĐ xây dựng đời sống văn hóa xã Lưu Kiền. Hôm nay, ngày 01/4/2016 bản Con Mương vui mừng, phấn khởi và long trọng tổ chức buổi lễ đón nhận bằng danh hiệu Làng văn hóa.

Về dự và chung vui với nhân dân bản Con Mương có các đại biểu đại diện các phòng ban của UBND huyện Tương Dương, các đồng chí lãnh đạo địa phương, các đơn vị hành chính sự nghiệp, cùng đông đảo bà con nhân dân về dự đông đủ.

Xây dựng đạt danh hiệu Làng văn hóa đã khó, nhưng việc giữ vững danh hiệu đó lại càng khó hơn. Vì vậy toàn thể cán bộ và nhân dân Làng văn hóa bản Con Mương xác định luôn đoàn kết một lòng, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn tồn tại, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả một cách bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong bản, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của xã nhà.

Tác giả bài viết: Vi Dũng-UBND xã Lưu Kiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok