Pháp luật

Lật tẩy chiêu thức tinh vi của nữ cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Lợi dụng mối quan hệ quen biết, Linh đã đưa thông tin gian dối, là đang làm thêm nghề cho vay đáo hạn ngân hàng để vay tiền, sau đó chiếm đoạt.

Ngày 10/11, theo thông tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, đơn vị này vừa tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Trúc Linh, (31 tuổi, ngụ xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 25 tỷ đồng.

Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2022, Linh giữ chức vụ Trưởng bộ phận khách hàng cá nhân tại một ngân hàng có trụ sở ở TP Vĩnh Long.

Đại diện cơ quan chức năng độc lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Trúc Linh (Ảnh: Công an Vĩnh Long).

Lợi dụng mối quan hệ quen biết, Linh đã đưa thông tin gian dối, là đang làm thêm nghề cho vay đáo hạn ngân hàng để vay tiền của những người này.Nhằm tạo niềm tin, Linh đề nghị các bị hại chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của khách hàng cần đáo hạn ngân hàng.

Tuy nhiên, thực tế sau khi nhận được tiền thì Linh yêu cầu những người nhận giùm chuyển trả tiền lại cho Linh và Linh rút tiền ra sử dụng cá nhân. Với thủ đoạn này, Linh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 5 bị hại với tổng số tiền gần 25 tỷ đồng.

Hiện lực lượng chức năng Công an tỉnh Vĩnh Long đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án.

Tác giả: Nhật Quang

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok