Nhân ái

Lạnh người nhìn cậu bé như "ngọn đuốc" bởi vụ hoả hoạn bất thường!

Vừa trở về từ bệnh viện Nhi TƯ sau những tháng ngày cùng con chống chọi bệnh não chất trắng, người mẹ trẻ bê vội rổ trứng ra chợ mưu sinh. Nghe tiếng điện thoại chị chạy về, ngọn lửa đã chùm lên cănh nhà, mọi người chạy vào thì thấy thằng bé như "ngọn đuốc"...cháu bé đang rất nguy kịch tại Viện bỏng Quốc gia.

Từng gặp rất nhiều ca bỏng cấp cứu ở viện Bỏng quốc gia, nhưng tôi đã không thể kìm được dòng nước mắt, khi chứng kiến cảnh cậu bé Giáp Nguyên Chung mới 5 tuổi vật vã trong những cơn đau đớn đến tột cùng.

Toàn cơ thể em cuốn băng trắng toát như pho tượng thạch cao, Chung kiệt sức thiếp đi nhưng mỗi khi dịch từ những vết bỏng sâu tứa ra thấm đẫm băng gạc, em lại rùng mình cựa quậy, nhăn mặt đau đớn như muốn khóc…Nhưng dường như một chút sức tàn để em bật lên tiếng khóc cũng không còn nữa!?

Tất cả từ các y, bác sĩ, cho đến người nhà bệnh nhân,… ai ai cũng cùng chung cảm xúc bồn chồn, lo lắng cho tính mạng của em. Một không khí rờn rợn bao trùm phòng bệnh.

Lạnh người nhìn cậu bé như ngọn đuốc bởi vụ hoả hoạn bất thường! - 1

Đang ngủ trưa thì ngọn lửa bí ẩn bùng lên trùm lấy cậu bé 5 tuổi
Lạnh người nhìn cậu bé như ngọn đuốc bởi vụ hoả hoạn bất thường! - 2
Hiện em đang được điều trị tích cực ở khoa Hồi sức Tích cực - Viện bỏng quốc gia.

Tiều tụy ngồi gục bên giường bệnh con trai, đã nhiều đêm thức trắng cùng với sự đau đớn của con, nhưng sự ân hận, day dứt vẫn còn nguyên trên gương mặt còn chưa hết bàng hoàng, thảng thốt của người mẹ trẻ tội nghiệp - chị Hoàng Thị Trang (24 tuổi) sùi sụt kể cho chúng tôi câu chuyện của mình.

Lạnh người nhìn cậu bé như ngọn đuốc bởi vụ hoả hoạn bất thường! - 3

Vụ cháy khiến em bị sốc bỏng nặng, bỏng hô hấp, ngộ độc khí co, tổn thương bỏng da 37%

“Em và bố nó chia tay năm 2018, em ôm con về nương nhờ ông bà ngoại. Để nuôi con, hàng ngày, em mua trứng mang ra bán lẻ ở chợ cóc, tằn tiện mới đủ rau cháo cho mẹ con qua ngày.

Tháng 3/2019 cháu bỗng dưng đau đầu chóng mặt, run tay chân. Em đưa cháu đến bệnh viện huyện điều trị rồi đến bệnh viện tỉnh không khỏi bệnh. Cuối cùng cháu được đưa đến bệnh viện Nhi TƯ, ở đây các bác sĩ cho biết con em bị viêm não chất trắng. Điều trị tạm ổn, thì tới tháng 6 cháu lại tái phát viêm não tự miễn. Thời gian qua, bệnh viện như là nhà của 2 mẹ con em”.

Lạnh người nhìn cậu bé như ngọn đuốc bởi vụ hoả hoạn bất thường! - 4

Cậu bị bất hạnh này còn mắc căn bệnh viêm não chất trắng trước đó

Đưa tay quệt nước mắt, chị Trang kể tiếp, lo lắng vì khoản nợ lãi cao vay để chạy chữa cho con, nên khi bé Chung tạm ổn, Trang xin bác sĩ cho con về nhà uống thuốc theo đơn.

Trưa ngày 31/8, Trang gửi con cho cụ trông giúp, rồi lấy trứng đem ra chợ. Rời khỏi nhà chưa được bao lâu, thì chuông điện thoại réo liên hồi, linh tính có chuyện chẳng lành, run rẩy nghe điện thoại thì cụ bảo ra ngay bệnh viện huyện, con đang cấp cứu ở đó. Vội vàng quay ra viện huyện, rồi theo xe cấp cứu đưa con lên viện Bỏng quốc gia từ chiều hôm đó đến nay.

Lạnh người nhìn cậu bé như ngọn đuốc bởi vụ hoả hoạn bất thường! - 5

Chị Trang trước đó đã phải vay mượn khắp nơi để chữa bệnh viêm não chất trắng cho con trai

“Đến giờ cả gia đình em vẫn chưa biết vì sao nhà em lại cháy, nguyên nhân đang được công an điều tra. Lúc đó chỉ mình con em đang ngủ trong buồng, đến khi nghe tiếng la hét và khói bốc lên mọi người hốt hoảng chạy vào thì thấy toàn thân thằng bé như ngọn đuốc đang quằn quại trên giường.” - Trang nức nở nói.

Lạnh người nhìn cậu bé như ngọn đuốc bởi vụ hoả hoạn bất thường! - 6

Từ hôm vào viện, Trang gần như thức trắng túc trực bên con.
Lạnh người nhìn cậu bé như ngọn đuốc bởi vụ hoả hoạn bất thường! - 7
Kiệt sức, khiến Trang như lả đi bên giường bệnh nhưng tay vẫn nắm chặt chân con.

Bé Chung vẫn đang nằm mê man với nhịp thở yếu ớt. Băng trắng quấn từ cổ đến tận gót chân, hầu như cậu bé bị bỏng toàn thân. Tội nghiệp nhất là phần mặt, mũi của em bị tổn thương quá nặng, khiến cho mỗi nhịp thở khò khè của em phải cần đến sự hỗ trợ tích cực của cả một giàn máy móc.

5 tuổi, em biết mình đau, đau đến tột cùng nên dù đã được dùng thuốc an thần liều cao nhưng em vẫn gồng mình oặt bên nọ, oặt bên kia kèm tiếng rên rỉ đứt quãng… Nhìn cậu bé lúc này, tôi không khỏi cảm giác ớn lạnh, ranh giới giữa sự sống và cái chết sao quá đỗi mong manh!

Lạnh người nhìn cậu bé như ngọn đuốc bởi vụ hoả hoạn bất thường! - 8

Nay tai họa bất ngờ giáng xuống đứa con yêu quý, người mẹ đơn này không biết bấu víu vào đâu

Ca bỏng của bé Chung khiến bác sĩ Ngô Tuấn Hưng là người điều trị trực tiếp cho em cũng vô cùng lo lắng: “Với mỗi một bệnh nhân vào viện thì có những tình huống bỏng khác nhau, tuy vậy với ca bỏng của bé Chung thì quá nguy hiểm, bởi vừa bị bỏng rất nặng em còn đang mang trong mình căn bệnh viêm não chất trắng phải dùng thuốc an thần liều cao nhưng vẫn có kích thích.

Chung nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng, bỏng hô hấp, ngộ độc khí co, tổn thương bỏng da 37%, trong đó 21% độ sâu 2,3,4 ở mặt, cổ, thân, tứ chi. Hiện cháu đã thoát sốc nhưng vẫn phải duy trì thở máy, tình trạng của bé vẫn rất nặng và hiện tại ở khoa vẫn đang điều trị tích cực.

Bé 5 tuổi nên bảo hiểm chi trả là 100%, tuy vậy có thuốc phải sử dụng nằm ngoài danh mục bảo hiểm như thuốc tăng cường miễn dịch; vật liệu che phủ tại chỗ... chi phí 2-5 triệu/ngày. Hơn nữa cuộc chiến sinh tử của bé sẽ là một chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai nên rất mong mọi người cùng chung tay giúp đỡ bé.”

Lạnh người nhìn cậu bé như ngọn đuốc bởi vụ hoả hoạn bất thường! - 9

Tính mạng bé Chung hiện mong manh như “đèn treo trước gió”. Lúc này đây, cậu bé bất hạnh này cần lắm những bàn tay nhân ái dang ra cứu giúp.

Gạt hai hàng nước mắt, chị Trang nấc nghẹn rồi lầm lũi đi ra hành lang bệnh viện. Nghe xong cuộc điện thoại từ quê, vét sạch trong túi chỉ có mấy đồng tiền lẻ, thờ thẫn ngồi bệt xuống sàn, người mẹ đơn thân ôm mặt bật khóc nức nở: “Bà ngoại bảo không vay đâu được nữa rồi, con ơi! Mẹ biết phải làm sao bây giờ?…”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Mã số 3476: Chị Hoàng Thị Trang, khu Chợ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

ĐT: 0369668356

Hiện bé Chung đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, viện Bỏng quốc gia

Tác giả: Hương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok