Giáo dục

Lạng Sơn rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018

Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn cho biết tỉnh này đang rà soát quá trình coi, chấm thi THPT quốc gia và chưa phát hiện bất thường.

Trao đổi với Zing.vn chiều 18/7, ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn - cho biết tỉnh này đang rà soát quá trình coi, chấm thi THPT quốc gia 2018.

"Sau khi thi xong, theo quy định, sở cho rà soát. Sau đó, mạng xã hội cũng phản ánh về những bất thường, sở tập trung rà soát, xem xét lại các bài thi", ông Tuấn thông tin.

Ông nói thêm địa phương này vẫn đang trong quá trình rà soát và chưa phát hiện dấu hiệu bất thường. Nếu có, sở sẽ xử lý và thông tin đến báo chí.

Sở GD&ĐT Lạng Sơn.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bảng điểm được cho là của một số thí sinh tự do với số điểm cao bất thường. Thông tin này được đưa ra đúng thời điểm vấn đề điểm thi đang nóng tại một số địa phương, đặc biệt là Hà Giang.

Trước đó, sai phạm điểm thi THPT quốc gia được phát hiện ở Hà Giang. Ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang, được xác định là người sửa kết quả thi. 114 thí sinh với 330 bài thi có tổng điểm chênh lệch so với ban đầu.

Sau Hà Giang, nhiều người đặt câu hỏi với một số trường hợp điểm thi "lạ" của tỉnh Sơn La. Thống kê điểm thi môn Toán và Vật lý của tình này được cho là có vấn đề so với cả nước. Hiện, Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Sơn La chưa lên tiếng về vụ việc này.

Quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia

Theo quy định, quá trình xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm THPT quốc gia được thực hiện theo 4 pha.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok