Kinh tế

Làng nghề hương trầm Quỳnh Đôi - Quỳnh Lưu: Tích cực chuẩn bị hàng phục vụ tết

Được UBND tỉnh chính thức công nhận từ năm 2011, đến nay làng nghề sản xuất hương trầm xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu đã có gần 20 hộ tham gia làm nghề thường xuyên với tổng số lao động khoảng 60 người. Trong đó thời gian sản xuất cao điểm từ tháng 6 đến tháng 12 âm lịch hàng năm.

Nghề làm hương trầm ở Quỳnh Đôi đã có truyền thống mấy chục năm nhưng từ khi được UBND tỉnh chính thức công nhận đã tạo thêm động lực mới cho các hộ sản xuất, sản phẩm làm ra ngày càng nhiều và chất lượng càng được khẳng định trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Để tạo điều kiện giúp đỡ lẫn nhau và cùng góp phần đưa thương hiệu hương trầm Quỳnh Đôi ngày càng mở rộng, xã Quỳnh Đôi đã thành lập hội làm nghề hương trầm và đi vào hoạt động hiệu quả. Năm 2014, trong hội thi tay nghề giỏi do liên minh hợp tác xã tỉnh tổ chức, hội làm nghề hương trầm Quỳnh Đôi vinh dự đạt giải 3.

Sản phẩm hương sau khi quấn xong đang chờ dán tem nhãn xuất bán đi các thị trường

Thời điểm hiện nay đã là trung tuần tháng 10 âm lịch, bà con làng nghề hương trầm Quỳnh Đôi đã hoàn thành các khâu chuẩn bị về nguyên liệu và hiện đang tích cực quấn hương trầm, dán tem nhãn, đóng gói, chuẩn bị xuất bán kịp phục vụ thị trường tết cuối năm. Bình quân mỗi năm, làng nghề hương trầm Quỳnh Đôi sản xuất được khoảng 205.000 búp với tổng doanh thu gần 1,3 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của mỗi lao động đạt hơn 3,2 triệu đồng/người/tháng.300

Tại các cơ sở, bà con làng nghề đang tích cực quấn hương

Bà con làng nghề hương trầm Quỳnh Đôi rất vui vì sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao

Hiện nay, để phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp tết, bà con làng nghề đang tích cực sản xuất để vừa đáp ứng nhu cầu thị trường vừa nâng cao thu nhập. Theo ông Hồ Quốc Việt – trưởng làng nghề sản xuất hương trầm Quỳnh Đôi thì đến thời điểm này, bà con làng nghề đã sản xuất được khoảng 40 – 50% sản lượng, một số hộ đã bắt đầu xuất bán đi các thị trường xa như các tỉnh phía Nam, khu vực Tây Nguyên. Riêng tại cơ sở sản xuất Hương Quỳnh của ông, đến nay cũng đã sản xuất được 40 ngàn búp, phấn đấu từ nay đến hết năm âm lịch sẽ sản xuất thêm 45 ngàn búp nữa.

Những xe hàng đầu tiên phục vụ tết năm 2016 đã sẵn sàng xuất bán


Tết đến xuân về, bên cạnh mâm ngũ quả, nồi bánh chưng xanh thì mỗi gia đình Việt Nam đều có thêm những búp hương trầm để vị tết thêm đậm đà hơn. Theo chân người, hương trầm Quỳnh Đôi đã góp phần làm nên hương vị tết Việt đậm bản sắc ở nhiều vùng quê./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok