Giáo dục

Lần đầu tiên học sinh phổ thông tham gia thử thách giải quyết vấn đề kinh doanh

Cuộc thi thử thách giải quyết vấn đề kinh doanh 2024, dành cho học sinh THPT tại Việt Nam và Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức.

Trường Đại học Fulbright Việt Nam và trường phổ thông liên cấp Olympia phối hợp tổ chức cuộc thi thử thách giải quyết vấn đề kinh doanh - Vietnam Business Innovation Challenge (VBIC) 2024.

Cuộc thi kỳ vọng nuôi dưỡng niềm yêu thích với kinh doanh, tư duy phản biện và đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ. Đồng thời, mong muốn ​trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng, giá trị để kiến tạo môi trường kinh doanh tích cực hơn trong tương lai.

Cuộc thi thử thách giải quyết vấn đề kinh doanh cho học sinh THPT. (Ảnh minh họa)

Cuộc thi tạo ra môi trường giúp các bạn trẻ đối mặt với những thách thức kinh doanh, học hỏi từ chuyên gia, có cơ hội tham gia các giải đấu quốc gia - quốc tế, học tập chuyên sâu trong môi trường đại học và phát triển nghề nghiệp.

Đồng thời, cuộc thi sẽ mang đến những thách thức kinh doanh thực tế để học sinh cùng nhau giải quyết với nguyên tắc lấy con người làm trung tâm, dựa trên các vấn đề đa ngành.

Quá trình tham gia VBIC, các bạn trẻ sẽ được đào tạo và hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn, huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm, là những nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc, Quản lý cao cấp của nhiều doanh nghiệp uy tín.

Cuộc thi được tổ chức dành cho các đối tượng có độ tuổi từ 14-18 tuổi và đang theo học tại các trường phổ thông trong khu vực Đông Nam Á. Tham ra cuộc thi, thí sinh phải trải qua 3 vòng, gồm:

Vòng 1, chọn lọc hồ sơ. Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, trong 20 ngày các đội chơi gửi cho bản tổ chức video trình bày phân tích và giải pháp của nhóm.

Vòng 2, tuyển chọn. Các đội có 15 giờ để chuẩn bị và nộp bài phần phân tích và giải pháp của nhóm. Sau đó, các đội sẽ trình bày online các kết quả của mình trước ban giám khảo.

Vòng 3, chung kết. Các đội chơi sẽ có 3 tiếng để chuẩn bị, sau đó trình bày offline các kết quả của mình trước ban giám khảo.

Để tham gia chương trình, thí sinh phải đảm bảo 3 tiêu chí gồm: Học sinh có kiến thức cơ bản hoặc quan tâm đến một trong các lĩnh vực (Nền tảng kinh doanh; Kinh tế và Tài chính; Kỹ năng giải quyết vấn đề và phân tích). Thí sinh phải thông thạo tiếng Anh, để giải quyết các nhiệm vụ hoàn toàn bằng Tiếng Anh của cuộc thi. Các thí sinh đăng ký theo đội gồm 3 thành viên.

Khi tham gia cuộc thi, các học sinh có thể dành những giải thưởng hấp dẫn như: Top 3 đội xuất sắc nhất sẽ được tài trợ toàn phần một tuần trải nghiệm học tập tại Đại học Fulbright Việt Nam; top 10 đội xuất sắc nhất sẽ nhận được học bổng hỗ trợ một phần chi phí tham gia Entre Tour một tuần tại Philippines.

Top 50 đội xuất sắc nhất sẽ nhận được học bổng cho một số khóa học tại EF Education First Vietnam; bên cạnh đó, cuộc thi còn có nhiều giải thưởng hiện vật và hỗ trợ khác...

Tác giả: KHÁNH SƠN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok