Giới trẻ

Lần đầu tiên có thầy giáo 'dám' nhắn nhủ với sinh viên: 'Học ít thôi qua môn là được' khiến dân mạng 'nổi bão'

Hết từ việc cho học sinh nghỉ để đi dự đám cưới người yêu cũ đến cổ vũ Việt Nam đá bóng thì giờ đây, một thầy giáo đã sáng tạo ra lý do nghỉ học không thể "bá đạo" hơn.

Thời học sinh, sinh viên chúng ta chắc chắn không ít lần được thông báo nghỉ học vì các thầy cô bận việc đột xuất. Thế nhưng thời của các anh chị 8x, 9x đời đầu có lẽ không thể nào vui như học sinh thế hệ Z thời nay bởi các thầy cô của chúng ta ngày càng trẻ hóa và “lầy lội” hơn cả giới nhất quỷ nhì ma.

Sau những thông báo nghỉ học bá đạo như: Bận dự đám cưới của tình cũ, bận cổ vũ đội tuyển Việt Nam thì mới đây, một giáo viên “trường người ta” đã sáng tạo ra lý do nghỉ học không thể lầy lội hơn.

Cụ thể, trên group lớp, thầy giáo thông báo: “Lớp học của thầy Sáng tuần sau (từ 11 đến 17/11) nghỉ. Lich học bù sẽ thông báo sau. Lý do: Học ít thôi, qua môn là được. Các bạn trong lớp thông báo cho nhau giùm thầy. Cảm ơn”.

Lý do nghỉ học đang gây bão mạng xã hội.

Quả thực tin vui nghỉ học còn được “bonnus” thêm lý do gây cười của thầy giáo rất đáng chú ý. Bởi thế, sau khi được một sinh viên chụp ảnh đưa lên mạng, thầy Sáng đã bất ngờ “vụ sáng” chỉ sau một đêm.

Nhìn vào thông báo có dòng chữ “chỉ cần qua môn”, ai nấy đều đoán chắc thầy là giảng viên Đại học. Đa số ý kiến bình luận đều cho rằng, phong trào thầy cô vui tính giờ đây đã không còn dừng ở cấp phổ thông mà còn tràn lan lên tới bậc ĐH.

Dù rất ủng hộ và cảm thấy lý do nghỉ học của thầy Sáng rất hóm hỉnh nhưng một số ý kiến cũng cho rằng, việc cho sinh viên nghỉ cả tuần dài là điều không nên. Hơn nữa, ở cương vị giảng viên mà lại nhắn nhủ học sinh “chỉ cần qua môn” thôi là đủ sẽ khiến nhiều người tưởng là thật mà nhụt ý chí học tập.

Một số thông báo nghỉ học khác của thầy cô được sinh viên chia sẻ lại.

“Lúc trở thành sinh viên mình không thích nghỉ lắm vì nghỉ xong phải học bù còn mệt hơn, với lại cũng muốn nhanh chóng hoàn thành tín chỉ trước thời hạn để đi làm“, một bạn sinh viên nghiêm túc nói.

“Nghe tin nghỉ học thì vui đấy nhưng sau rồi phải đi học bù sấp mặt“, bạn T.V chia sẻ.

“Khác với những lý do nghỉ học đi dự đám cưới, xem đá bóng… lý do này quá thực tế. Nhưng mà biết thầy đùa thôi nhưng mình nghĩ không nên nói vậy. Thầy giáo đùa như thế làm các bạn dễ chủ quan, kết quả 70% lớp trượt môn mất“, bạn H.C lên tiếng.

Hiện tại, bài viết trên vẫn đang nhận được sự chia sẻ của nhiều người.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: nghỉ học , thầy giáo , sinh viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok