Đẹp

Làn da bị tổn hại khi tập thể dục nếu bạn không biết điều này

Trang điểm và phái đẹp không thể tách rời nhau. Tuy nhiên, cũng có những lúc bạn không nên trang điểm như tập thể dục bởi lẽ nó ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Hình minh họa


1. Làn da phải luôn khô thoáng

Để có vóc dáng đẹp, chị em phụ nữ thường xuyên tập thể dục. Tuy nhiên với sở thích làm đẹp nên chị em vẫn trang điểm. Điều này được nhiều bác sỹ cho rằng đó là sai lầm và đưa ra lời khuyên không nên dùng mỹ phẩm khi tập thể dục.

Bởi lẽ, khi luyện tập với cường độ cao, mồ hôi toát ra nhiều, lỗ chân lông giãn nở. Lúc này, nếu da ở điều kiện bình thường, các chất bã nhờn sẽ được đào thải. Thế nhưng, khi bạn trang điểm, lỗ chân lông sẽ bị bít lại, độc tố trong cơ thể không được loại bỏ.

Khi mồ hôi toát ra, lớp mỹ phẩm sẽ bị tan chảy và ngấm ngược vào bên trong. Tình trạng này nếu kéo dài từ ngày này qua ngày khác sẽ dẫn đến hiện tượng mẩn ngứa, mụn nhọt...

Nhiều người khi thấy da mới bắt đầu “biểu tình”, do thiếu kiến thức, cộng với tâm lý chủ quan đã phớt lờ mọi dấu hiện. Kết quả là, khi quyết định đến bệnh viện kiểm tra thì da đã ở trong tình trạng viêm, tấy nặng, rất khó phục hồi.

Để bảo vệ làn da và loại bỏ các vi khuẩn đang trú ngụ tại đó, cách tốt nhất là trước khi bắt đầu tập thể dục, bạn nên rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Việc này sẽ giúp kích thích sự lưu thông máu dưới da, tạo điều kiện thuận lợi cho máu vận chuyển ôxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào. Ngược lại, nếu để mặt bẩn, khi vận động, cơ thể nóng lên, lỗ chân lông nở to, vi khuẩn có hại sẽ thâm nhập sâu vào trong da dễ dàng, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

2. Những điểm cần lưu ý khi tập thể dục

Khi luyện tập, cần buộc tóc gọn gàng, nhất là với những người đang sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc hay gel tạo kiểu. Lý do là, khi tập mồ hôi chảy ra, các hóa chất đó thấm vào da và cũng có thể gây mụn ở trán và thái dương.

Thường xuyên uống nhiều nước trong khi tập để cân bằng lượng nước mà cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi, giúp da không bị khô, không bị nhăn.

Tác giả: Lê Thúy

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: hư tổn , thể dục , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok