Pháp luật

Lâm Đồng: Đâm chết đồng nghiệp vì bị nhắc nhở, lĩnh 15 năm tù

Sáng ngày 26/7, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Yêm (62 tuổi, ngụ tại Thôn 2, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm) mức án 15 năm tù về tội “ Giết người”. Đồng thời, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 166 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ của anh K' VRẹt đến khi đủ 18 tuổi.

Hồ sơ vụ án thể hiện: ngày 5/2/2017, bị cáo Yêm mang theo dao đến Trạm bảo vệ rừng Tràng Cỏ thuộc xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm để làm nhiệm vụ bảo vệ rừng. Khi đến nơi, ông Bùi Xuân Yêm gặp một số người đồng nghiệp, trong đó có anh K' VRẹt (49 tuổi, trú tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm) đang ngồi nhậu. Trong lúc uống rượu, ông Yêm có để con dao mang theo lên bàn.

Sau khi uống rượu say, bị cáoYêm lên gác nằm ngủ thì có làm rơi bụi xuống bàn nhậu bên dưới. Thấy vậy, anh K' VRẹt lên tiếng nhắc nhở. Cảm thấy khó chịu, ông Yêm đã xuống gác và lấy con dao để sẵn trên bàn đâm vào người khiến anh K' VRẹt, khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

Biết không thể thoát được tội, Bùi Xuân Yêm đã đến cơ quan công an đầu thú.

Bị cáo Bùi Xuân Yêm tại phiên tòa. (Ảnh báo Lâm Đồng).

Ngay khi xảy ra sự việc gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 5 triệu đồng. Sau đó, giữa hai gia đình đã thỏa thuận sang nhượng 7 sào đất của gia đình bị cáo để bồi thường theo yêu cầu của gia đình người bị hại.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, vợ của bị cáo chỉ đồng ý đứng ra bồi thường cho chồng mà không đồng ý thực hiện theo biên bản thỏa thuận sang nhượng đất trước đây. Vợ của bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường tổng số tiền hơn 200 triệu đồng gồm chi phí mai táng và trợ cấp nuôi hai con nhỏ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên bị cáo Yêm mức án trên, đồng thời buộc bị cáo Bùi Xuân Yêm phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 166 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ của anh K' VRẹt đến khi đủ18 tuổi.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Báo Pháp luật plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok