Số hóa

Lái xe gặp tai nạn, iPhone cứu nữ chủ nhân từ "cửa tử"

Chiếc iPhone đã cứu mạng nữ chủ nhân của mình sau khi cô bị bất tỉnh sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Vào sáng ngày 19/7 vừa qua, cô Tori Pellow, 20 tuổi đã lái xe về nhà ở Orange (Úc) sau một ngày đi chơi. Tuy nhiên, thảm họa đã ập đến trên con đường Sunny Corner vắng vẻ chỉ chưa đầy 20 phút sau khi cô rời nhà bạn mình vào khoảng 6h30 sáng.

Trao đổi với Daily Mail Australia, nạn nhân cho hay: “Tôi đã đi vào lớp băng mỏng trên đường và phi qua nhiều cây trước khi đâm vào một cái cây lớn. Cú va chạm mạnh đến mức toàn bộ trục trước đã bị xé toạc khỏi xe của tôi”. Tori cho biết, cô không nhớ nhiều về vụ tai nạn ngoại trừ tiếng chuông điện thoại.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Daily Mail).

Điều may mắn cho cô gái này là cô đã kịp thiết lập tính năng thông báo SOS khẩn cấp trên iPhone.

Cô Tori chia sẻ, vào lúc 6h49 sáng, những người liên hệ khẩn cấp của tôi đã nhận được tin nhắn tôi đã bị tai nạn ô tô, điện thoại của tôi cũng gửi cho họ vị trí chính xác nơi tôi đang gặp nạn. Tính năng thông báo SOS khẩn cấp cũng tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp, cung cấp cho họ thông tin cá nhân và vị trí của tôi.

Sau đó, nhiều xe cứu thương đã xuất hiện tại hiện trường cũng như cảnh sát, đội cứu hỏa và nhân viên cứu nạn vì con đường phải bị phong tỏa.

Cô Tori và chiếc iPhone của mình (Ảnh: Daily Mail).

Tori đã rời khỏi xe trong tình trạng bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện.

Cô nói: “Tôi đã được đưa thẳng từ hiện trường vụ tai nạn đến Bệnh viện Westmead ở Sydney. Tôi đã ở đó bốn ngày để điều trị chấn động, gãy xương trên mặt – bao gồm cả hốc mắt, xương gò má, hàm và phải phẫu thuật ở cổ tay phải để loại bỏ cả nhựa và thủy tinh mắc bên trong.

Cô gái này chia sẻ thêm: “Tôi chưa bao giờ sử dụng tính năng thông báo SOS khẩn cấp trước đây nhưng sau vụ tai nạn, tôi khuyên mọi người nên thiết lập tính năng này trên điện thoại của mình. Tôi rất may mắn khi thoát khỏi vụ tai nạn theo cách của mình và một phần là nhờ tính năng thông báo SOS khẩn cấp.”

5 tuần sau vụ tai nạn, quá trình hồi phục của cô Tori đang diễn ra tốt đẹp. Khuôn mặt của cô gần như đã lành lại. Tuy nhiên, do là một thợ làm tóc nên cô đang gặp khó khăn khi sử dụng cổ tay để làm việc.

Hiện tại, tính năng thông báo SOS khẩn cấp đã có sẵn trên mọi iPhone và điện thoại Android, có thể được thiết lập trong ứng dụng Cài đặt - Settings.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Lái xe gặp tai nạn , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok