Kinh tế

Lại tăng phí cao tốc từ 1/2 với 4 tuyến do VEC quản lý

Các tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình và Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ bắt đầu tăng phí từ 5-12% từ ngày 1/2 tới.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa thông báo điều chỉnh tăng giá vé trên 4 tuyến cao tốc do doanh nghiệp này quản lý. Cụ thể, mức phí sẽ tăng ở mức 12% đối với các tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và 5% đối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Từ ngày 1/2/2024, VEC sẽ áp dụng mức phí mới đối với 4 tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.

Như vậy, sau khi áp mức tăng mới, giá vé cao tốc đối với một ô tô con đi hết cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là 82.880 đồng, với cao tốc Nội Bài - Lào Cai là 189.280 đồng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là 216.160 đồng và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là 105.000 đồng.

Bên cạnh đó, mức thuế VAT tại đây cũng đang được áp dụng ở mức 8% từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/6 căn cứ theo chính sách giảm thuế của Chính phủ và Quốc hội.

VEC cho biết việc tăng giá vé được thực hiện theo lộ trình và đã báo cáo cấp có thẩm quyền. Doanh nghiệp tăng giá vé nhằm đảm bảo dòng tiền thực hiện nghĩa vụ tài chính và thực hiện mục tiêu đầu tư phát triển đường cao tốc.

Trước đó, từ ngày 29/12/2023, cả nước đã có 48 trạm thu phí BOT đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đã điều chỉnh tăng phí. Với việc VEC tăng phí các tuyến cao tốc, chỉ trong hơn 1 tháng, hầu hết các dự án giao thông lớn đang thu phí đều điều chỉnh tăng phí.

Tác giả: Nam Lê

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok