Thế giới

Lại ẩu đả trong nhà giam 'khét tiếng', 13 phạm nhân chết ở Ecuador

Theo Hãng tin AFP, ngày 18-7, một vụ loạn đả đẫm máu trong một nhà tù khét tiếng bạo lực ở Ecuador đã làm 13 phạm nhân ở đây bị giết và 2 người khác bị thương.

Bên ngoài nhà tù Bellavista ở Ecuador sau vụ bạo loạn đẫm máu làm chết 44 người hồi tháng 5-2022 - Ảnh: AFP

Cơ quan quản lý nhà giam SNAI của Ecuador viết trong một bài đăng trên Twitter xác nhận vụ việc và số thương vong: "Thật không may, có 13 tù nhân chết và hai người bị thương trong vụ loạn đả ở nhà giam Bellavista".

Nhà giam Bellavista ở thị trấn Santo Domingo de los Colorados, cách thủ đô Quito 40km. Nơi đây từng xảy ra vụ ẩu đả giữa các tù nhân khiến 44 người thiệt mạng hồi tháng 5-2022 và khoảng 220 tù nhân trốn trại dù hầu hết bị bắt lại sau đó.

SNAI cho biết với sự hỗ trợ của quân đội và cảnh sát, họ đã giành lại quyền kiểm soát tại nhà giam Bellavista sau vụ bạo loạn mới nhất.

Các vụ ẩu đả ác liệt và đẫm máu trong tù khá phổ biến tại các nhà tù ở Ecuador, nơi các băng đảng ma túy vẫn thanh toán nhau để giành quyền kiểm soát lãnh địa hoặc trả thù lẫn nhau.

Trong nhà tù, sau song sắt, bạo lực giữa các băng đảng vẫn vô cùng ghê rợn và tàn nhẫn. Một số tù nhân bị đánh đập đến chết hoặc chặt đầu bằng dao rựa, theo AFP.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok