Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Sẵn sàng để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết cả nước đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng cho kỳ thi tổ chức trên diện rộng với gần 1,1 triệu thí sinh.

Theo báo Tiền Phong, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ, qua kiểm tra thực tế, các địa phương đã có sự chuẩn bị cho kỳ thi từ sớm, từ xa. Ngoài Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, địa phương còn thành lập ban chỉ đạo thi cấp huyện, kịp thời phân công, làm rõ trách nhiệm, tiến hành thanh tra, kiểm tra với tinh thần rà soát tháo gỡ, chủ động trong các khâu.

Ông Thưởng lưu ý, chuẩn bị càng kỹ lưỡng bao nhiêu, chu đáo bao nhiêu việc triển khai thuận lợi bấy nhiêu. Và cho tới thới điểm này, có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được Bộ GD&ĐT, các bộ, ngành, địa phương thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng, sâu sát và toàn diện sẵn sàng để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng dẫn đầu kiểm tra công tác tổ chức thi, động viên học sinh tại Vĩnh Phúc ngay trước kỳ thi. Ảnh: Tiền Phong

"Với một kỳ thi tổ chức trên diện rộng, vốn phức tạp và nhạy cảm, tôi mong các địa phương sẽ quán triệt quyết liệt tinh thần không lơ là, chủ quan, kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Chỉ dựa vào kinh nghiệm dễ gây chủ quan và dẫn tới sai sót. Tiếp tục rà soát kỹ lưỡng các điều kiện, nội dung, nhiệm vụ và đặc biệt là có kịch bản dự phòng, để trong bất kỳ tình huống nào cũng không bị động.

Từ nay đến ngày thi, các địa phương tiếp tục rà soát kỹ một lần nữa về điều kiện dự thi của thí sinh, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh yếu thế, ở xa địa điểm tổ chức thi… Phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi; ở những nơi xa xôi, ảnh hưởng của mưa bão nên có phương án đưa các em về điểm thi trước", Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho hay.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh tinh thần “4 đúng - 3 không” trong kỳ thi năm nay. “4 đúng” là: Đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường. “3 không” là: Không lơ là, chủ quan; không căng thẳng, áp lực thái quá; không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường.

Các điểm thi trên toàn quốc không phân biệt lớn, nhỏ đều thực hiện nghiêm quy định, quy chế. Vì chỉ một sơ suất nhỏ ở một điểm thi sẽ làm hỏng cả kỳ thi. Bộ GD&ĐT mong cán bộ, thầy cô coi thi thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

Theo báo Công lý, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có tổng số 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 45.000 thí sinh so với Kỳ thi năm 2023). Trong đó, số thí sinh tự do là 46.978 chiếm 4,38% tổng số thí sinh. Thí sinh đăng ký trực tuyến: 1.014.020 chiếm 94,66% tổng số thí sinh.

Các thí sinh dự thi tại 2.323 Điểm thi, tăng 51 Điểm thi so với Kỳ thi năm 2023; tổng số phòng thi là 45.149. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Theo đó, các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29/6/2024; chấm thi từ ngày 29/6/2024; công bố kết quả thi vào 8h00 ngày 17/7/2024, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7/2024.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok