Trong tỉnh

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang TP Thanh Hóa

Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố Thanh Hóa vừa tổ chức lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang Thành phố Thanh Hóa (10/10/1947 - 10/10/2017) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng.

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, lực lượng vũ trang (LLVT) Thành phố Thanh Hóa đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, góp phần cùng quân và dân cả nước lập nên những chiến công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự trưởng thành của LLVT Thành phố Thanh Hóa luôn gắn với sự lãnh đạo của Đảng và sự nuôi dưỡng, đùm bọc, che chở của nhân dân.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Thành phố Thanh Hóa đã anh dũng kiên cường cùng với nhân dân phối hợp với các đơn vị chủ lực chiến đấu bảo vệ vững chắc căn cứ địa quan trọng; là địa bàn đứng chân, hậu phương chiến lược của quân khu 4 và cả nước cũng như nước bạn Lào. Góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ và đại thắng mùa xuân lịch sử, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Trong thời kỳ đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, LLVT Thành phố Thanh Hóa tiếp tục được xây dựng vững mạnh, toàn diện theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, chất lượng ngày càng nâng cao, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng nền QPTD, thế trận chiến tranh nhân dân vững chắc. Góp phần cùng nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, tạo môi trường thuận lợi để kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Nhân dịp này, LLVT Thành phố Thanh Hóa vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Tác giả: Đinh Quang Sinh

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok