Giáo dục

Kỷ luật cô giáo đánh học sinh lớp 2 bầm tím mông

Ngày 18/5, nguồn tin từ Phòng Giáo dục TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Trưng Vương đã quyết định kỷ luật cô giáo Lê Thị Bích Liên chủ nhiệm lớp 2D, với hình thức cảnh cáo.

Học sinh bị cô giáo đánh bầm tím phần mông.


Bên cạnh đó, cô Liên còn không được phân công giảng dạy và làm chủ nhiệm lớp trong ít nhất 6 tháng và lùi thời hạn xét nâng lương.

Trước đó, Trường tiểu học Trưng Vương đã họp Hội đồng kiểm điểm để xem xét hình thức kỷ luật đối với cô Liên. Việc kỷ luật giáo viên này được xác định dựa vào các yếu tố như: Giáo viên đó có từng vi phạm hay không, động cơ đánh học sinh là gì, hậu quả ảnh hưởng đến học sinh như thế nào...

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, chiều 6/5, lúc đang trong lớp học, cô giáo Lê Thị Bích Liên (SN 1979), giáo viên chủ nhiệm lớp 2D, Trường Tiểu học Trưng Vương, TP Đà Lạt đã dùng cán xẻng hốt rác bằng nhựa đánh nhiều lần vào mông cháu K. khiến mông học sinh này bị bầm tím.

Trường Tiểu học Trưng Vương, TP Đà Lạt.


Phát hiện con mình bị cô giáo đánh bầm mông, cha mẹ cháu K. đã đến nhà cô giáo Lê Thị Bích Liên yêu cầu làm rõ sự việc. Tại đây, hai bên đã xảy ra cãi vã, xô xát, sự việc chỉ được dừng lại khi Công an phường 2, TP Đà Lạt có mặt để can ngăn.

Theo bà Hoàng Thu Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Vương, ngay khi vụ việc xảy ra, cô giáo Liên đã có bản tường trình gửi nhà trường và thừa nhận hành vi đánh cháu K. Nguyên nhân dẫn đến hành vi này được cho là học sinh K. quên mang đề đến lớp nên không làm được bài. Vì không giữ được bình tĩnh nên cô giáo Liên mới dùng cán xẻng bằng nhựa đánh vào mông cháu K.

Sau đó, cô giáo Lê Thị Bích Liên bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ./.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok