![]() |
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Hoằng Thanh, tỉnh Thanh Hoá là một trong những đơn vị sẽ đuợc rà soát, kiểm tra hoạt động sau khi thực hiện chính quyền 2 cấp. Ảnh: Hương Trà |
Ngày 6/12, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hoá, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các xã, phường khẩn trương kiểm tra, rà soát các tồn tại, hạn chế được nêu tại Công văn số 230-CV/VPTU; qua đó, tổ chức đánh giá hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường sau khi thực hiện chính quyền 2 cấp (1/7/2025) trên địa bàn tỉnh.
Theo UBND tỉnh Thanh Hoá, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh tại Công văn số 327-CV/ĐU ngày 28/11/2025 về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 230-CV/VPTU ngày 26/11/2025 về việc rà soát, kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Hùng có ý kiến chỉ đạo.
Cụ thể: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh Thanh Hoá, UBND các xã, phường khẩn trương kiểm tra, rà soát các tồn tại, hạn chế được nêu tại Công văn số 230-CV/VPTU; qua đó, tổ chức đánh giá hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường trên địa bàn tỉnh, có biện pháp khả thi để khắc phục các tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kiến nghị và đề xuất (nếu có); trong đó, tập trung rà soát, làm rõ căn cứ pháp lý, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan và kiên quyết cắt giảm giấy xác nhận, các giấy tờ yêu cầu người dân phải thực hiện các thủ tục phát sinh không có trong Bộ thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật, kéo dài thời gian giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá trước ngày 14/12/2025.
Tác giả: Hương Trà
Nguồn tin: thanhtra.com.vn

