Trong nước

Kiểm toán Nhà nước giới thiệu 3 nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Kiểm toán Nhà nước vừa giới thiệu 3 nhân sự quy hoạch Ủy viên chính thức và Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV.

Kiểm toán Nhà nước vừa tổ chức Hội nghị giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV nhiệm kỳ 2026-2031.

Trải qua 4 bước theo quy trình, Hội nghị đã bỏ phiếu quy hoạch 2 nhân sự Ủy viên chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV nhiệm kỳ 2026-2031 gồm ông Doãn Anh Thơ và bà Hà Thị Mỹ Dung (đều là Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước).

Quy hoạch 1 nhân sự Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV nhiệm kỳ 2026-2031 với ông Bùi Quốc Dũng - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Các đại biểu bỏ phiếu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, việc rà soát, giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031 được thực hiện bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, độ tuổi, đúng đối tượng và phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng.

Theo tiêu chuẩn, nhân sự được giới thiệu nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng là những cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; có năng lực lãnh đạo, quản lý và ý thức tổ chức kỷ luật.

Đồng thời, ông Ngô Văn Tuấn nêu rõ, đối với tiêu chuẩn quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng chính thức phải là những cán bộ quyết đoán, quyết liệt, hiệu quả trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; có thành tích, sản phẩm công tác nổi trội và triển vọng phát triển.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn.

Cán bộ quy hoạch phải có hiểu biết tình hình trong nước, khu vực và thế giới; có tư duy đổi mới, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có khả năng tham gia, đóng góp ý kiến trong việc hoạch định đường lối, chính sách và phát hiện, đề xuất những vấn đề thực tiễn đặt ra để Ban Chấp hành Trung ương Đảng thảo luận, quyết định.

Đối với tiêu chuẩn quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng dự khuyết phải là những cán bộ quyết liệt, hiệu quả trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đó phải là những cán bộ hiểu biết tình hình trong nước, khu vực và thế giới; có tư duy đổi mới, năng động, sáng tạo; có khả năng tham gia, đóng góp ý kiến và đề xuất những vấn đề thực tiễn đặt ra để Ban Chấp hành Trung ương Đảng thảo luận, quyết định. Qua thực tiễn công tác, những cán bộ này phải có thành tích, sản phẩm công tác nổi trội và triển vọng phát triển.

Tác giả: ANH VĂN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok