Thể thao

Kiatisuk nhận thất bại đầu tiên ở V-League

HLV Kiatisuk Senamuang có lẽ đã bắt đầu cảm nhận được sức nóng V-League sau thất bại 0-1 của HAGL trước Sài Gòn FC tối qua. Đội bóng phố núi chắc chắn cần thêm thời gian để cụ thể hoá các mục tiêu nhà cầm quân Thái Lan đặt ra.

HAGL nhận trận thua đầu tiên ở LS V-League 2021 ảnh: Hữu Phạm

HAGL cho thấy sức hấp dẫn rất lớn ở mùa giải năm nay sau khi bầu Đức đưa trở lại Công Phượng và đặc biệt là HLV Kiatisuk Senamuang. Sự xuất hiện của cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan được chờ đợi tạo nên luồng gió mới với đội bóng phố núi. Sân vận động Thống Nhất (TPHCM) hôm qua gần chật cứng CĐV cổ vũ cho HAGL trước Sài Gòn FC. Giá vé “chợ đen” trước trận đấu bị đẩy cao gấp nhiều lần.

Sự thay đổi lớn nhất của HAGL hôm qua là tinh thần thi đấu của các cầu thủ, thể hiện rõ nét trong hiệp 1. Các cầu thủ HAGL rất tích cực tranh cướp bóng, sẵn sàng phạm lỗi từ xa để ngăn cản đối phương. Dù vắng Tuấn Anh, hàng tiền vệ HAGL vẫn chiếm quyền kiểm soát bóng áp đảo trước Sài Gòn FC.

Tuy nhiên, có vẻ như HLV Kiatisuk chưa khắc phục được các điểm yếu cố hữu của đội bóng. Đầu tiên, do sự vắng mặt của Tuấn Anh, các pha tấn công của HAGL thiếu hẳn sự sắc bén và tính đột biến. Lương Xuân Trường chơi dưới sức và sang hiệp 2, HLV Kiatisuk buộc phải thay anh ra. Minh Vương và Văn Toàn dù rất năng nổ nhưng chỉ ở mức tròn vai. Ở phía trên, tân binh Brandao không quá xuất sắc trong khi Công Phượng bị kèm sát, không có nhiều cơ hội để biểu diễn.

Điều này khiến cho dù kiểm soát thế trận, HAGL không tạo được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất đội khách tạo nên là pha dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang của Triệu Việt Hưng ở phút 84, khi HAGL đang bị dẫn 1-0.

Sài Gòn FC chỉ có thực lực vừa phải ở V-League. Vì vậy, họ đã bù lại bằng “ngoại lực” và cách chơi. Đội hình xuất phát của Sài Gòn FC có tới 4 cầu thủ ngoại nếu tính cả tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo. Ba cái tên khác là Matsui, Thiago Melo và Woo Sang Ho.

Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành sử dụng chiến thuật quen thuộc - phòng ngự chắc và chờ cơ hội phản công. Sự kiên trì của Sài Gòn FC được đền đáp với pha ghi bàn ở phút 33 của Đỗ Merlo. Đây là một tình huống cho thấy điểm yếu cố hữu khác của HAGL là hàng thủ.

Trong hoàn cảnh không chịu sức ép nào, Hữu Tuấn lại mắc lỗi để mất bóng, tạo cơ hội cho Merlo băng xuống tung pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại Tuấn Linh. Trước đó, Merlo cũng có một cơ hội khác xuất phát từ sự thiếu chắc chắn của các hậu vệ HAGL. Đây là tổng cộng hai cơ hội Sài Gòn FC tạo nên ở trận đấu hôm qua và họ đã tận dụng được để chiến thắng.

Thất bại đầu tiên chưa phải thảm họa nhưng báo hiệu những khó khăn rất lớn đối với đội bóng của HLV Kiatisuk phía trước. Sài Gòn FC chỉ là đội bóng có thực lực trung bình nên nếu không sớm cải thiện được lối chơi của HAGL, HLV Kiatisuk sẽ rất khó đạt được mục tiêu đưa đội bóng đoạt cúp vô địch.

Cũng ở vòng đấu hôm qua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhận thất bại 1-2 trước Quảng Ninh dù dẫn trước đối thủ. Đây là kết quả rất đáng tiếc với đội bóng của HLV Phạm Minh Đức khi tiền đạo Claudecir bỏ lỡ 2 quả phạt 11m. HLV Mano Polking cũng có màn ra mắt không thành công khi TP Hồ Chí Minh để SHB Đà Nẵng đánh bại 1-0 tại Hoà Xuân. Tiền đạo Hà Đức Chinh là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tác giả: Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Kiatisuk , v-league , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok