Trong tỉnh

Khuyến khích lắp camera tại các trường học để đảm bảo an toàn cho trẻ

Nhằm nâng cao chất lượng quản lý trường học, kiểm soát, ngăn chặn kịp thời các hành vi bạo lực, đảm bảo an ninh, nhiều trường mầm non tư thục trên địa bàn TP Thanh Hóa đã thực hiện lắp đặt hệ thống camera giám sát trong trường học (ảnh).

Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giúp phụ huynh có thể kết nối với các thiết bị cầm tay thông minh để quan sát con mình từ xa, mọi lúc, mọi nơi, yên tâm hơn khi gửi con đến trường. Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ có các trường mầm non tư thục đầu tư kinh phí lắp đặt 100% hệ thống camera giám sát.

Còn đối với các trường mầm non công lập thì mới có một số trường trọng điểm trên địa bàn TP Thanh Hóa, như: Hoa Mai, Tân Sơn, Điện Biên, Trường Thi B... lắp đặt camera giám sát, còn gần như chưa có. Vì vậy, các cấp chính quyền cũng như ngành giáo dục nên có cơ chế khuyến khích các trường học trên địa bàn, đặc biệt là các trường mầm non công lập (ở địa bàn có điều kiện) huy động các nguồn tài trợ, xã hội hóa lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các phòng học, phòng ngủ, phòng ăn, khu vực vệ sinh, cửa ra vào, khu vực chế biến thức ăn để hỗ trợ công tác quản lý, bảo đảm an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Tác giả: Lê Nhân

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

  Từ khóa: trường học , camera , Mầm non

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok