Trong tỉnh

Không tổ chức đi tham quan, du lịch, dã ngoại … cho học sinh, giáo viên

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu không tổ chức đi tham quan, du lịch, dã ngoại … cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, đồng thời rà soát giáo viên, học sinh đi du lịch về từ ngày 18/7.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 2290/SGDĐT-VP, ngày 28/7/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, chủ động, tích cực, đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước các diễn biến mới của dịch bệnh.

Sở GD&ĐT yêu cầu giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đeo khẩu trang y tế khi đến các cơ sở y tế, tham gia lưu thông trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng, khuyến khích đeo khẩu trang trong trường học, nơi công cộng, nơi tập trung đông người và thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch như: Rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác, hạn chế tập trung đông người không cần thiết, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống, rèn luyện thể lực phù hợp nâng cao sức đề kháng…, đồng thời loại bỏ các thói quen làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh như bắt tay, sờ tay lên mũi, miệng, khạc, nhổ, không che miệng khi hắt hơi, gặp gỡ, tụ tập đông người không cần thiết…

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan, các đơn vị, trường học không tổ chức đi tham quan, du lịch, dã ngoại … cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đồng thời, khuyến cáo phụ huynh học sinh không cho con em mình đi tham quan, du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Yêu cầu tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn toàn tỉnh rà soát số cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người nhà đã đi tham quan, du lịch… nhất là từ Đà Nằng, Quảng Ngãi trở về từ ngày 18/7 đến nay để liên hệ với chính quyền địa phương thực hiện việc khai báo y tế theo yêu cầu; đồng thời báo cáo danh sách về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ngành Giáo dục trước ngày 4/8 để theo dõi, giám sát, kiểm tra sức khoẻ và có phương án xử lý đối với học sinh lớp 12 nghi nhiễm bệnh tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 (diễn ra từ ngày 8 đến 10/8/2020).

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok