Đẹp

Không muốn mặt bung bét, đừng làm điều này khi bị mụn

Mụn trứng cá sẽ lâu khỏi và thậm chí để lại sẹo thâm xấu xí nếu bạn không tránh làm những việc sau đây.

Khi bị mụn trứng cá, bạn không nên dùng tay nặn để lấy nhân mụn vì việc này có thể khiến vi khuẩn đi sâu vào bên trong, gây ra nhiễm trùng và mưng mủ. (Nguồn Egynews)

Nhiều người thường trang điểm dày và đậm hơn khi da nổi mụn nhằm che đi các nốt mụn xấu xí đó. Tuy nhiên, đây là việc tuyệt đối không nên làm. (Nguồn Wordpress)

Việc trang điểm chỉ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, mụn vì thế mà sẽ phát triển càng mạnh mẽ hơn. Bạn chỉ nên trang điểm lại khi da đã hết sạch mụn trứng cá. (Nguồn Vkool)

Bạn cũng không nên rửa mặt với sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày khi xuất hiện mụn trứng cá. Việc tẩy rửa quá nhiều sẽ khiến da bị khô, khiến mụn càng lâu khỏi hơn. (Nguồn Gazettereview)

Rửa mặt với nước ấm là lựa chọn tốt nhất cho các chị em khi da nổi nhiều mụn trứng cá. (Nguồn Acne)

Thói quen thức khuya của nhiều người cũng là tác nhân góp phần khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều. Đặc biệt, khi đã bị mụn, thức khuya sẽ chỉ khiến mụn trở nên trầm trọng hơn. (Nguồn Labelle)

Lý do là vì thức khuya khiến cho tuyến thượng thận tiết nhiều cortisol – một chất gây nhờn cho da và khiến da dễ nổi mụn trứng cá. (Nguồn Medicinenet)

Nếu bạn sử dụng kem trị mụn, bạn chỉ bôi kem trị mụn lên vùng da bị mụn, không bôi lan sang vùng da xung quanh để tránh bị ảnh hưởng bởi các hóa chất trong kem trị mụn. (Nguồn Aad)

Chị em cũng nên tránh một số thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ trong khi chăm sóc da mụn vì những thực phẩm này khiến bạn bị nóng trong và sinh ra mụn. (Nguồn Tqn)

Các loại đồ ăn giàu i ốt cũng nên tránh vì chúng khiến mụn lâu khỏi hơn. (Nguồn Familydoctor)

Tác giả: Hà Nguyễn (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: khi bị mụn , trị mụn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok