Xã hội

Không cắt điện tại các điểm thi ĐH - CĐ ở 21 tỉnh, thành phía Nam

TCty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) cho biết, trong các ngày từ 21.6 đến 24.6, không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi tại 21 tỉnh, thành phía Nam, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

thi công lưới điện nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi PTTH và xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2017 tại Đồng Nai - Ảnh: EVN SPC

Thực hiện chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN SPC đã yêu cầu các Cty điện lực thành viên, Cty Lưới điện cao thế miền Nam, Trung tâm điều hành SCADA đã chủ động làm việc và phối hợp với các hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của ban chỉ đạo, hội đồng thi trên 21 tỉnh/thành phía Nam (trừ TPHCM thuộc TCty Điện lực TPHCM), để lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cung cấp điện trong các ngày từ ngày 21.6 đến 24.6.2017. Riêng địa điểm in sao đề thi, khi có thông tin từ phía hội đồng ra đề thi, các đơn vị phải cấp điện liên tục 24/24h.

Theo đó, trong các ngày 21.6 đến 24.6, không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Cty Lưới điện cao thế miền Nam, Trung tâm Điều hành SCADA lưu ý không bố trí công tác có liên quan gián đoạn điện, mất điện. Và thực hiện cấp điện ổn định tại các địa điểm tổ chức chấm thi (từ ngày 25.6 đến 7.7.2017) cùng các địa điểm đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học: Tại các trường PTTH, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường đại học, cao đẳng để các em học sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, các công ty điện lực phải bố trí lực lượng ứng trực 24/24h, chuẩn bị phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực để kịp thời xử lý khi có sự cố điện xảy ra, đồng thời có giải pháp chuyển đổi phương thức vận hành, chuẩn bị máy phát điện dự phòng để đảm bảo cung cấp điện liên tục ở các địa điểm thi, địa điểm làm việc của ban chỉ đạo, hội đồng thi.

Tác giả: Lê Tuyết

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok