Trong tỉnh

Khởi tố tài xế xe tải cố tình đâm xe vào cảnh sát giao thông

Bị cảnh sát yêu cầu dừng xe vi phạm, Hải không những không chấp hành mà còn cố tình lái xe tải đâm va vào một chiến sĩ công an

Ngày 14/4, thông tin từ Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tô Thanh Hải (SN 1988) ở thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, sáng 28/3, trong khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hồ Chí Minh, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiện xe ô tô tải BKS: 36H- 017.14 có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá chiều cao, cải tạo thành thùng xe trái phép nên đã ra tín hiệu yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Chủ chiếc xe này đã có hành vi chống đối cảnh sát


Tuy nhiên, lái xe Lưu Văn Nam (SN 1998) trú tại thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy đã không chấp hành mà tiếp tục cho xe di chuyển về phía trước buộc tổ công tác phải đuổi theo.

Khi đến ngã 3 có đèn tín hiệu giao thông thì chiếc xe tải mới dừng lại. Tổ công tác tiếp tục yêu cầu lái xe xuống xe để kiểm tra nhưng Nam vẫn không chấp hành mà tiếp tục ngồi trên cabin gọi điện thoại cho Tô Thanh Hải (là chủ xe) đến hiện trường để giải quyết.

Khoảng 15 phút sau, Hải đi xe máy đến hiện trường, bảo Nam xuống đi xe máy về, còn mình thì nhảy lên xe tải lái xe di chuyển về phía trước. Tổ công tác yêu cầu Hải dừng xe nhưng Hải không chấp hành mà vẫn cho xe chạy đâm, va vào người đồng chí Lê Tuấn Minh.

Tổ công tác phải dùng xe ô tô tuần tra chắn lên phía trước thì Tô Thanh Hải mới dừng xe và tiếp tục có những lời lẽ xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông. Đúng lúc này, Công an huyện Cẩm Thủy đã kịp thời có mặt tại hiện trường phối hợp với tổ công tác khống chế và yêu cầu đưa xe tải về bến xe khách để lập biên bản vi phạm.

Tại bến xe khách, tổ Cảnh sát giao thông đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Lưu Văn Nam về các hành vi: Không mang theo đăng ký xe, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật về bảo vệ môi trường, điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải cho phép, chở hàng vượt quá chiều cao, không đúng kích thước thành thùng…

Lập biên bản vi phạm hành chính đối với Tô Thanh Hải về các hành vi: giao phương tiện cho người khác thực hiện hành vi vi phạm; đưa phương tiện không có đăng ký xe tham gia giao thông; đưa phương tiện không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường tham gia giao thông; đưa xe ô tô có kích thước thành thành thùng không đúng thiết kế…

Ngoài việc lập biên bản vi phạm hành chính của lái xe và chủ xe, tổ công tác đã báo cáo hành vi có dấu hiệu tội phạm chống người thi hành công vụ của Tô Thanh Hải đến Công an huyện Cẩm Thủy.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok