Pháp luật

Khởi tố nữ kế toán Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tội tham ô

Bà Đỗ Thị Thu Hiền, kế toán của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai bị khởi tố về hành vi Tham ô tài sản.

Ngày 23/5, một lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Đỗ Thị Thu Hiền (45 tuổi, trú làng Plei Ốp, phường Hoa Lư, TP Pleiku), kế toán của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai về hành vi “Tham ô tài sản”. Cơ quan công an cũng đang rà soát nhiều hồ sơ, chứng từ để làm rõ tổng số tiền mà bà Hiền đã rút của cơ quan trong thời gian công tác tại đây.

Đối tượng Đỗ Thị Thu Hiền bị khởi tố về hành vi Tham ô tài sản.Ảnh: Công an Gia Lai



Như Pháp luật Plus đã đưa tin trước đó, bà Đỗ Thị Thu Hiền bắt đầu làm việc tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai từ năm 2011. Bắt đầu từ ngày 19/4/2023, bà Hiền tự ý rời khỏi cơ quan và không ai liên lạc được. Cơ quan tìm về tận nhà bà Hiền ở làng Plei Ốp (phường Hoa Lư, TP Pleiku) cũng không gặp.

Sau đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai có đơn đề nghị Công an tỉnh truy tìm bà Hiền nhằm xác minh việc quản lý tiền bạc của cơ quan.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai có Quyết định truy tìm người đối với bà Đỗ Thị Thu Hiền. Sau gần 1 tháng không có tung tích gì, bà Hiền đã trở về địa phương và tới cơ quan công an trình diện.

Hiện, Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra làm rõ, chuyển VKSND cùng cấp truy tố đối tượng ra pháp luật.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: Nữ Kế Toán , tham ô , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok