Pháp luật

Khởi tố nhân viên ngân hàng chiếm dụng 800 triệu đồng của khách hàng

Mạnh làm khống các giấy tờ nhằm hợp thức điều kiện cho khách hàng vay tiền tại ngân hàng mình làm việc, sau đó chiếm dụng 800 triệu đồng.

Ngày 24/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Lâm Mạnh (27 tuổi), nhân viên tín dụng Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam, Chi nhánh Thanh Khê (VIB Thanh Khê)) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, đầu năm 2020, Mạnh cho khách hàng mượn tiền để đáo hạn khoản vay nhưng khách hàng không trả nên Mạnh phải vay người sau trả người trước, dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Ngày 2/2, khi anh V.P.M. (36 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đến chi nhánh VIB Thanh Khê để làm thủ tục vay tiền thì được Mạnh hướng dẫn.

Công an công bố quyết định khởi tố Nguyễn Lâm Mạnh.


Dù biết anh M. không đủ điều kiện vay tại VIB Thanh Khê nhưng Mạnh vẫn làm khống các giấy tờ chứng minh mục đích vay, chứng minh khả năng trả nợ, đưa cho anh M. ký.

Được ngân hàng chấp thuận cho vay, Mạnh tiếp tục gian dối đưa đơn đề nghị giải ngân, ủy nhiệm chi cho ông M. ký khi chưa có nội dung.

Sau đó, Mạnh ghi số tài khoản Hồ Thị Lam Thanh để phía ngân hàng chuyển tiền chứ không thực hiện theo yêu cầu của anh M. là chuyển vào tài khoản V.P.M hoặc tài khoản V.P.Đ.

Nhận được 1,2 tỷ đồng, Mạnh chiếm giữ 800 triệu đồng, chỉ chuyển cho anh M. 400 triệu đồng và nói dối khoản vay được giải ngân 2 lần.

Chờ đến ngày 8/3, Mạnh vẫn không chuyển 800 triệu đồng, anh M. làm đơn trình báo Công an quận Thanh Khê.

Từ đơn trình báo của anh V.P.M, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê mời Mạnh đến làm việc và bước đầu Mạnh thừa nhận hành vi chiếm giữ số tiền của khách vay tại ngân hàng.

Vụ việc sau đó được Công an quận Thanh Khê chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng thụ lý theo thẩm quyền.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok