Trong tỉnh

Khởi tố 2 tài xế xe khách dàn hàng ngang, đánh võng chèn ép xe khác trên đường

Để giải quyết bức xúc hộ đồng nghiệp, 2 tài xế xe khách ở Thanh Hóa đã điều khiển xe ôtô dàn hàng ngang, đánh võng, chèn ép một chiếc ôtô 16 chỗ gây cảnh tắc đường, nguy hiểm cho nhiều phương tiện khác trên đường Hồ Chí Minh

Ngày 12-3, tin từ Công an huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn "Cấm đi khỏi nơi cư trú" đối với Lê Minh Hiếu (SN 1990; ngụ huyện Ngọc Lặc) và Trần Hữu Dũng (SN 1992; ngụ huyện Quan Hóa) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Lê Minh Hiếu và Trần Hữu Dũng tại cơ quan công an


Trước đó, vào ngày 1-3, Hiếu và Dũng (là tài xế của nhà xe Hoàng Phương) điều khiển 2 xe ôtô khách chạy trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành) đã có hành động dàn hàng ngang trên đường, đánh võng, chèn ép không cho chiếc ôtô 16 chỗ biển số Hà Nội vượt lên. Sự việc đã được một người đi ôtô phía sau quay lại rồi tung lên mạng xã hội.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh và xác định Lê Minh Hiếu và Trần Hữu Dũng là 2 tài xế điều khiển 2 xe ôtô khách mang BKS 36B-029.69 và 36B-031.46 đánh võng, chèn ép xe khách trên đường Hồ Chí Minh.

Nguyên nhân dẫn tới sự việc trên là trước đó Hiếu và Dũng nhận được điện thoại của anh Hoàng Văn Ba (SN 1989; ngụ huyện Thạch Thành, là tài xế của nhà xe Hoàng Phương) nói mình bị một chiếc xe ôtô 16 chỗ hiệu Mercesdes tạt đầu và nhờ 2 người chặn lại để giải quyết.

Hình ảnh 2 chiếc xe khách dàn hàng ngang trên đường Hồ Chí Minh ép chiếc ôtô 16 chỗ phía sau


Hiếu và Dũng đã phát hiện chiếc xe 16 chỗ nhãn hiệu Ford Transit màu bạc, BKS 29B- 602.xx do anh P.Q.T. (SN 1974; ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển đang lưu thông cùng chiều.

Cho rằng đây là chiếc xe đã tạt đầu xe của Hoàng Văn Ba nên cả hai đã điều khiển xe ôtô của mình đi chậm lại và dàn hàng ngang chiếm hết lòng đường, hòng chèn ép không cho xe anh T. vượt lên, buộc anh T. phải dừng xe lại để bảo đảm an toàn.

Lúc này, Hiếu và Dũng gọi điện cho Ba để xác nhận nhưng Ba nói không phải xe này nên cả 2 đã để cho xe anh T. đi.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thạch Thành tiếp tục điều tra, làm rõ.


Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok