Trong tỉnh

Khởi công tuyến đường 1.200 tỷ đồng đi vườn quốc gia Bến En

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Vạn Thiện đi Bến En dài 12 km có tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Vườn quốc gia Bến En trong tương lai.

Chiều 28/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã khởi công dự án với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, quy mô đường đồng bằng cấp ba với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, đi qua hai huyện Nông Cống và Như Thanh. Tuyến đường dự kiến hoàn thành năm 2025.

Điểm đầu dự án giao với đường nối cao tốc Bắc Nam nhánh phía Đông và quốc lộ 45 tại địa phận Làng Mật, xã Vạn Thiện, điểm cuối thuộc thị trấn Bến Sung...

Theo thiết kế, dự án có chiều dài 12,19km, gồm 4 làn xe với chiều rộng nền đường 27,5-33m, vận tốc thiết kế 80km. Tuyến sẽ có 6 cầu bắc qua kênh và khe suối không thông thuyền, gồm: cầu Vạn Long, cầu Khe Chậm, cầu Suối Lồng, cầu Kênh Nam, cầu Khe Bò, cầu Lò Vôi. Dự án có thời gian thực hiện không quá 4 năm kể từ khi bố trí vốn.

Điểm đầu dự án tại xã Vạn Thiện, giao với đường cao tốc Bắc Nam nhánh Đông.

Dự án giúp hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được phê duyệt, tăng cường khả năng kết nối từ tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam với khu du lịch Vườn quốc gia Bến En; góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông của Quốc lộ 45 và mở rộng không gian phát triển cho tỉnh Thanh Hóa về phía tây nam.

Vườn Quốc gia Bến En thuộc địa giới hành chính hai huyện Như Xuân và Như Thanh, cách TP. Thanh Hóa 45 km về phía Tây Nam, có diện tích tự nhiên gần 15.000 ha, với hệ sinh thái động thực vật đa dạng, phong phú, là điểm nghiên cứu khoa học và du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn, thời gian qua việc kết nối giao thông với Vườn Quốc gia Bến En chủ yếu thông qua Quốc lộ 45 và đường tỉnh 520, có quy mô nhỏ, dân cư sinh sống đông, tập trung dọc hai bên đường; việc nâng cấp, mở rộng rất khó khăn, kinh phí đầu tư lớn, là nút thắt trong việc khai thác, phát triển du lịch của khu vực.

Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư, do Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (SunGroup) thực hiện, với quy mô diện tích gần 800 ha, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Mục tiêu là xây dựng khu Bến En thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp mang tầm Quốc gia và khu vực, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân, du khách và các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các vùng lân cận; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Vườn Quốc gia Bến En, phục vụ phát triển du lịch và từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường Vạn Thiện đi Bến En với chiều dài toàn tuyến hơn 12 km. Đây là một trong những dự án có tác động lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là lĩnh vực du lịch của Thanh Hoá./.

Tác giả: Đinh Thanh

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok