Du lịch

Khô hạn khiến lễ hội té nước rút ngắn thời gian

Do tình trạng khô hạn và thiếu hụt nước, lễ hội Songkran Bangkok 2016 sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày thay vì 4 ngày như mọi năm.

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp liên ngành giữa chính quyền thủ đô Bangkok, Bộ Thể thao và Du lịch, đơn vị cảnh sát du lịch và khối các công ty tư nhân. Theo đó, thời gian diễn ra lễ hội Songkran Bangkok 2016 sẽ bị rút bớt một ngày.

Thái Lan đang trong đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 20 năm trở lại đây. Vì vậy, việc rút ngắn thời gian diễn ra lễ hội nhằm giảm tiêu thụ nước, tiết kiệm cho các sinh hoạt trong gia đình và đối phó với hạn hán. Ông Amorn Kijchawengkul, phó thị trưởng Bangkok cho biết, các hoạt động té nước trong lễ hội chỉ diễn ra từ ngày 12 đến 14/4 và phải dừng sau 9h tối ở tất cả 50 quận huyện trên toàn thành phố. Chính vì thế, "mọi người hãy tận hưởng một ngày 15/4 khô ráo thoải mái cùng với người thân trong gia đình của mình", ông Amorn khuyến khích.

Thay vì 4 ngày, lễ hội Songkran 2016 ở Bangkok sẽ chỉ diễn ra trong vòng 3 ngày, từ 12/4 đến 14/4. Ảnh: Coconuts


Quy định mới nhận được phản ứng rất tích cực từ phía dư luận. Central World - trung tâm mua sắm lớn nổi tiếng ở thủ đô đã đồng ý hợp tác bằng cách ngừng hoạt động các trạm nước ở đây.

Lễ hội Songkran được tổ chức hàng năm như một lễ hội mừng năm mới, trong đó nổi bật nhất là hoạt động té nước với những trận chiến nước khổng lồ ở khắp nơi, từ những làng quê nhỏ bé cho đến thành phố lớn.

Lượng nước sử dụng ở Bangkok thường tăng gấp ba lần trong thời gian tổ chức lễ hội Songkran. Vì vậy, dự đoán toàn thành phố sẽ tiết kiệm được khoảng 5 tỷ lít nước nhờ quyết định mới được đưa ra.

Tác giả bài viết: Ngọc Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok