Du lịch

Khám phá những cung bậc sắc màu tháng 10 Thổ Nhĩ Kỳ

Với các thiên đường ven biển rực rỡ nắng vàng, thời tiết tuyệt vời, nhiều di tích cổ… Thổ Nhĩ Kỳ đang mở cửa chào đón du khách mùa cao điểm du lịch tháng 10.

Nhờ những nỗ lực kiềm chế Covid-19 nhằm tạo thương hiệu “Du lịch an toàn”, Thổ Nhĩ Kỳ vốn được mệnh danh là “Đất nước xuyên lục địa” và năm 2019 từng là 1 trong 6 điểm đến hàng đầu thế giới, vừa được báo chí nước ngoài nêu tên trong danh sách các quốc gia đã mở cửa đón du khách quốc tế (Thổ Nhĩ Kỳ là từ giữa tháng 6/2020).

Dưới đây là một số điểm đến hấp dẫn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ theo gợi ý của báo Daily Mail ngày 13/9:

Bán đảo Bodrum đặc trưng bởi nhiều đường phố đẹp mê hồn.

“Mê cung” các cửa vào, vịnh và vực nước sâu kỳ ảo đem lại bán đảo Bodrum danh tiếng “một sân chơi nghỉ dưỡng hoàn hảo”.

Từ đây du khách cũng có thể ngắm hoàng hôn trên cả các đảo Kos và Kalymnos của Hy Lạp, hoặc tắm suối nước nóng Karaada, hoặc tham quan lâu đài của các hiệp sĩ nổi tiếng…

Thị trấn cảng Datca bình yên, hiền hoà.

Từ Bodrum du khách có thể đi thuyền sang bán đảo Datca liền kề - nơi có những con đường nhỏ tràn ngập cửa hàng bán các đặc sản: Hạnh nhân, dầu olive, xà phòng, mật ong và rượu vang.

Đặc biệt khu phố cổ Eski Datca được phục hồi thành trung tâm hàng thủ công địa phương khá bắt mắt.

Vịnh Fethiye nổi tiếng là dải bờ biển ven Địa Trung Hải tuyệt nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Với thế “tựa” vào Babadaği (Núi Cha) cao 2.000m, Vịnh Fethiye sở hữu nhiều đảo bao quanh thành phố trung tâm Fethiye, mặt trước hưởng ra bến cảng và nơi có những ngôi mộ trang trí cột đá ấn tượng.

Bên kia vịnh là khu nghỉ mát trên bãi biển Calis và làng quê Kayaköy - nơi có các biệt thự đặc sắc nằm rải rác giữa những rặng cây olive và tàn tích của một ngôi làng Hy Lạp bị bỏ hoang.

Khu nghỉ dưỡng trên đầm phá Oludeniz khá náo nhiệt với nhiều hoạt động ngoài trời thú vị.

Oludeniz có bãi biển là nơi hạ cánh lý tưởng, tạo nên cung đường đi xuống tuyệt đẹp cho những người chơi dù lượn sau khi xuất phát từ đỉnh Babadaği. Khung cảnh rực rỡ ven những tuyến đường đi bộ còn kéo dài tới thị trấn ven sông Dalyan và bãi biển Iztuzu.

Du khách cũng có thể đi thuyền tham quan Di sản Văn hoá thế giới - thành phố cổ Kaunos - hoặc tắm bùn...

Bãi biển Kapatus ở vùng đất cổ Lycia.

Đi về phía đông, du khách sẽ đến vùng đất cổ Lycia nơi tên những địa danh được bắt đầu bằng chữ K. Khám phá cảnh quan nhiều cây cối rậm rạp nơi đây, đôi lúc du khách có thể nhầm lẫn những chiếc quách đặc trưng của người Lycia xưa là thuyền bị lật úp.

Một đường phố rợp bóng cây nhài tại khu nghỉ dưỡng Kaş.

Đặc biệt bộ đôi cảng Kalkan và Kaş rất hút khách bởi những con đường rợp bóng cây nhài, các nhà hàng sân vườn và tiệm bán thảm.

Bãi biển Patara gần đó được đánh giá là hoàn hảo nhất Thổ Nhĩ Kỳ trải dài như một vùng vô cực mờ ảo, hấp dẫn.

Bối cảnh thơ mộng của villa Zeytin Ev tại làng Sogut.

Đến bán đảo Bozburun, du khách sẽ được tận hưởng những nét đẹp hoang sơ ở khu vực phía tây. Nhất là cảnh các làng quê ven biển như Sogut, nơi vẫn còn những bộ khung thuyền gỗ nhô lên từ các khu vườn quanh nhà là minh chứng cho di sản đóng thuyền…

Tác giả: Linh Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: thổ nhĩ kỳ , khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok