Trong tỉnh

Khám bệnh miễn phí cho 500 người dân và các hộ gia đình khu vực biên giới Thanh Hóa

Trong 2 ngày 22 và 23-7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và người dân trên địa bàn 2 xã biên giới Tam Chung và Trung Lý thuộc huyện Mường Lát.

Thượng tá Nguyễn Đăng Mạnh, Chủ nhiệm Hậu cần - kỹ thuật, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, đây là hoạt động thường xuyên của quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa trong nhiều năm qua. Qua các đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí đã góp phần giúp đỡ gia đình chính sách, thương bệnh binh, hộ nghèo và người dân ở khu vực biên giới giảm bớt khó khăn trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, yên tâm lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống.

Đông đảo người dân đến Đồn Biên phòng Trung Lý để khám bệnh, tư vấn sức khỏe.

Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đến từng hộ gia đình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Trong dịp này, Đoàn công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với lực lượng quân y các đồn biên phòng, trung tâm y tế, trạm y tế địa phương tổ chức khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người thuộc các gia đình chính sách, thương bệnh binh, hộ nghèo, người dân khó khăn chưa có điều kiện đi khám bệnh. Ngoài ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh còn tổ chức cho y, bác sĩ đến từng hộ gia đình có người già, tàn tật, đi lại khó khăn, trực tiếp thăm khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí. Tổng cơ số thuốc được cấp phát cho người dân trong dịp này trị giá hơn 140 triệu đồng. Với một số trang thiết bị hiện đại được mang theo như siêu âm, điện tim… việc khám sàng lọc đã phát hiện sớm các loại bệnh thường gặp của người dân địa phương, từ đó tư vấn người bệnh có hướng điều trị thích hợp, hiệu quả.

Tác giả: QUỐC TOẢN

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok