Trong tỉnh

Khai quật tử thi bé 15 tháng: Bông tai thấm máu

Bé 15 tuổi tử vong với vết thương lạ sau khi đi viện, hiện công an tỉnh đã khai quật tử thi giám định.

Vụ việc cháu bé Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi, ngụ xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) tử vong với vết thương lạ sau khi đi viện về khiến nhiều người xôn xao.

Được biết sau khi vụ việc xảy ra, hiện lực lượng chức năng đã khai quật tử thi cháu bé để khám nghiệm.

Sáng ngày 6/2, xác nhận sự việc, mẹ cháu bé cho biết: "Hiện công an đã về khai quật thi thể cháu lên để giám định, việc họ giám định về vấn đề gì gia đình không rõ.

Hôm công an về giám định, chúng tôi cũng không có mặt và hiện gia đình không biết thêm thông tin gì, chúng tôi đang chờ kết quả của công an điều tra".

Bệnh viện khẳng định không di chuyển

Liên quan đến vụ việc, Trưởng công an xã Thành Lộc thông tin: "Hôm đó công an tỉnh đã về khai quật thi thể cháu bé và giám định. Tại buổi giám định hôm đó có công an xã, có ủy ban tỉnh, Viện khoa học hình sự.

Sau khi mổ thi thể xong, lực lượng chức năng đã đưa mẫu về giám định. Hiện vụ việc đang chờ kết quả của Viện khoa học hình sự".

Hình ảnh bé trai 15 tháng tuổi với các vết xước đỏ ở má và vai

Theo lãnh đạo công an xã, buổi giám định đó chỉ có công an chứ không có sự tham gia của phía bệnh viện.

Trước đó, trao đổi với PV, Trưởng công an xã thông tin thêm: "Khoảng 2h sáng ngày 28/1, công an xã được gia đình mời đến nhà chứng kiến vụ việc cháu bé bị thương tích trên người. Khi đến nhà, qua quan sát bằng mắt thường tôi thấy bên má cháu có chảy máu, đặc biệt tai ra rất nhiều máu. Nhưng khi đó chúng tôi nhận thấy không có thẩm quyền nên không khám xét nhiều.

Theo gia đình thông tin, cháu bị mắc bệnh tim bẩm sinh, cháu đã có lịch mổ tim ngoài Hà Nội nhưng chưa đến lịch mổ thì xảy ra sự việc như thế này. Sau đó gia đình cháu bé đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé" -Trưởng công an xã nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, trao đổi với báo chí, ông Dương Văn Hùng, Giám đốc BV Nhi Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ việc.

"Công an đã khai quật tử thi cháu bé ngày 4/2 để khám nghiệm và điều tra các vết thương trên cơ thể mà gia đình đang tố do BV làm rơi gây nên.

Chúng tôi cũng muốn công an làm rõ việc này để dư luận được rõ cháu chết do bệnh lý hay do bệnh viện. Hiện công an đang tiến hành điều tra" -Ông Hùng nói.

Theo lãnh đạo bệnh viện, từ lúc vào khoa cấp cứu, trong quá trình đưa đi siêu âm, chụp X-quang… đều làm tại chỗ, cháu bé không phải di chuyển. Còn lúc vận chuyển bé lên tuyến trên đều có người nhà đi cùng.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - nơi bé điều trị trước khi tử vong

Tai bé được nhét bông thấm máu

Nhận định xung quanh nghi vấn về trường hợp tử vong của cháu bé với nhiều vết thương, Trưởng thôn 3 (nơi gia đình cháu sinh sống) chia sẻ: "Cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh và khoảng vài tuần nữa gia đình sẽ cho cháu đi mổ.

Tuy nhiên hôm đó cháu bị khúc khắc ho nhưng ăn uống chơi bình thường nên gia đình đưa lên bệnh viện Nhi Thanh Hóa để khám. Đến lúc cháu tử vong được đưa về nhà thì gia đình mới phát hiện những vết thương trên người cháu khi thay quần áo tắm rửa cho cháu.

Lúc đó mặt cháu bị xước, tai chảy máu, thậm chí trong tai còn được ai nhét bông thấm cho máu khỏi chảy ra ngoài".

Theo trưởng thôn, phía bệnh viện sau khi đưa cháu về cũng vội vàng đi luôn và không lấy tiền xe, thậm chí không bước vào nhà hỏi han động viên gia đình.

Nhớ lại sự việc xảy ra với con mình, mẹ cháu bé kể: "Hôm cháu được đưa lên viện, vì cháu khó thở, tim mạch yếu quá nên gia đình yêu cầu bác sĩ đưa cháu lên Hà Nội nhưng chưa kịp đi lên thì cháu đã mất rồi.

Khi vợ chồng chúng tôi đưa cháu đến bệnh viện nhi, bác sĩ bế cháu vào khám, tới khi quyết định chuyển viện vợ chồng tôi cũng không được bế cháu.

Trong xe cấp cứu khi chuyển lên bệnh viện, bác sĩ để cháu nằm ở băng ca trong xe, khi bố cháu định vào bế nhưng bác sĩ không cho. Đến lúc cháu mất, cậu cháu có ẵm cháu vào nhưng do cháu mất rồi trời lại tối nên cậu không biết và không để ý.

Đến khi thay rửa quần áo gia đình mới phát hiện cháu không có quần áo mặc bên trong như ban đầu đi khám, có thể bác sĩ làm máu ra quần áo nên vứt hết đi rồi.

Đặc biệt khi đưa thi thể cháu về, hai nhân viên y tá ngồi trên xe không bước chân vào nhà. Họ dừng xe cho gia đình và cháu xống là đi luôn và không lấy tiền xe, không hỏi han động viên gia đình".

Theo mẹ cháu bé, khi gia đình lên viện 2 lần hỏi nguyên nhân nhưng bác sĩ trực tiếp thăm khám cho cháu chối không biết.

Trước đó bác sĩ trên bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (huyện Hoằng Hóa) không nói gì thêm tới bệnh của cháu hay vết thương trên người cháu, chỉ bảo tim ngừng đập.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok