Giới trẻ

Khách hàng sốc khi thấy chủ nhà hàng đánh nhân viên nhưng bất ngờ nhất là phản ứng của các nạn nhân

Đoạn video khi được chia sẻ đã nhanh chóng viral và thu về nhiều ý kiến chỉ trích hành vi bạo lực của chủ nhà hàng.

Mới đây, chủ một nhà hàng BBQ ở thành phố du lịch Pattaya của Thái Lan đã bị lên án dữ dội vì hành vi đánh đập nhân viên của mình.

Thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger cho biết, một khách hàng đến dùng bữa tại nhà hàng đã chứng kiến sự trừng phạt của người chủ đối với nhân viên của mình và đã chia sẻ đoạn video về vụ việc lên mạng xã hội.

Trong video, nữ chủ nhà hàng được nhìn thấy dùng roi đánh nhân viên nam mặc áo đỏ. Người chủ quán đã đánh người đàn ông 11 lần trước mặt các nhân viên khác và khách hàng. Đoạn video nhanh chóng lan truyền, thu hút sự chú ý của một số hãng thông tấn Thái Lan, khiến các phóng viên tìm kiếm thêm thông tin chi tiết về hình phạt.

Khách hàng chia sẻ video cho biết, nam nhân viên kia và 5 người khác bị phạt vì đi làm muộn. Hình phạt đã gây ra cuộc tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội Thái Lan. Đông đảo cư dân mạng Thái Lan đều không đồng tình với phương pháp trừng phạt này, cho rằng nó vi phạm nhân quyền.

Một số người lại lập luận rằng trong khi một số nhân nhân đáng bị trừng phạt vì vi phạm quy tắc nhiều lần, cho rằng việc tái phạm sẽ dẫn đến bị cắt lương hoặc chấm dứt công việc.

Trong khi đó, chủ nhà hàng, cô Yuwadee Boonsarn, 33 tuổi, sau đó đã làm rõ tình hình với một số cơ quan truyền thông. Yuwadee nói rõ rằng việc đánh bằng roi là hình phạt được quy định đối với những nhân viên đi làm muộn. Cô cũng nói thêm rằng biện pháp kỷ luật này là một quy định được toàn thể nhân viên tại nhà hàng nhất trí đồng ý.

Chủ nhà hàng BBQ cầm roi đánh nhân viên để phạt về tội đi muộn.

Yuwadee cho biết cô từng khấu trừ 5 baht cho mỗi phút đi làm muộn vào lương của những nhân viên đến muộn nhưng sau đó, một số nhân viên gần như mất toàn bộ thu nhập do quy định này. Sau đó, cô bắt đầu trừng phạt họ bằng cách đình chỉ công việc từ một tuần đến hai tuần nhưng các nhân viên cũng phải vật lộn khi nhận được thu nhập quá thấp. Cuối cùng, họ đồng ý chấp nhận bị đánh như một hình phạt vì đến muộn.

Yuwadee nhấn mạnh rằng cô đã nhận được sự đồng thuận của nhân viên đối với hình phạt này và họ đã đồng ý mà không tức giận. Tất cả những người liên quan đã ký một thỏa thuận, bao gồm cả Yuwadee, người tuyên bố rằng cô cũng sẽ phải chịu hình phạt tương tự nếu đến muộn.

Một nam nhân viên 18 tuổi trong video, Pacharapon Sidapromp đã nói rằng anh không hề giận Yuwadee. Anh muốn cư dân mạng hiểu rằng anh và những người khác đã đồng ý về hình phạt. Một nhân viên khác, Nattawadee Komonwanit, 22 tuổi, cũng bảo vệ Yuwadee và nói rằng cô là một người chủ tốt bụng, người đã chọn hình phạt thể xác thay vì khấu trừ tài chính. Cô kêu gọi cư dân mạng không chỉ trích Yuwadee, nói rằng họ làm việc cùng nhau như những thành viên trong một gia đình.

Tuy nhiên, dù Pacharapon chấp nhận hình phạt nhưng mẹ anh, Anong, 37 tuổi, không đồng tình với hình phạt và đã báo sự việc lên Sở cảnh sát Mueang Pattaya. Yuwadee sau đó đã tuyên bố hủy bỏ hình phạt, thay vào đó chọn cách khấu trừ lương của nhân viên. Cô giải thích rằng trước đây cô chọn cách đánh đập vì lo lắng cho thu nhập của nhân viên nhưng từ giờ, cô sẽ không liên quan đến vấn đề này nữa.

Được biết, việc trừ lương của nhân viên vì đi muộn là vi phạm luật lao động của Thái Lan theo Mục 76 của Đạo luật Bảo hộ Lao động. Người sử dụng lao động không tuân thủ luật pháp có thể phải đối mặt với án tù lên tới sáu tháng, phạt tiền lên tới 100.000 baht hoặc cả hai.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok